ประจวบคีรีขันธ์ เปิดยิ่งใหญ่ “ท่องเที่ยวบางสะพาน ตำนานเมืองทอง” ครั้งที่ 13

เปิดยิ่งใหญ่ “ท่องเที่ยวบางสะพาน ตำนานเมืองทอง” ครั้งที่ 13 หวังดึงเม็ดเงินท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีข้นธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวบางสะพาน ตำนานเมืองทอง” ครั้งที่ 13 ณ เวทีกลาง ลานวัดเขาโบสถ์ ในเขตเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางสะพาน สถานศึกษาทุกแห่ง กาชาดอำเภอ ตลอดจนภาคเอกชนต่างๆ ในการจัดงานในครั้งนี้

นายเลิศยศ กล่าวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณคณะกรรมการจัดงาน และหน่วยงานทุกหน่วยงานตลอดจนทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการจัดงานครั้งนี้ ที่ได้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบางสะพานขึ้นในปีนี้ เพื่อรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม ความร่วมมือร่วมใจและความสามัคคีของคนบางสะพานไปพร้อมกัน ซึ่งอำเภอบางสะพาน มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกระจายเต็มพื้นที่ มีโรงแรม รีสอร์ท ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยว ได้เป็นจำนวนมาก จึงถือว่าอำเภอบางสะพานมีศักยภาพสูงในเรื่องการท่องเที่ยว หากพวกเรามาร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน วางแผนในการโปรโมทอำเภอบางสะพานให้เป็นที่รู้จัก และจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวของอำเภอบางสะพานเป็นรายเดือนว่า เดือนไหน นักท่องเที่ยวจะเดินทางเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใดได้บ้างโดยจัดทำเป็นโปรแกรมประจำปี ให้ครบทุกเดือนหรือจะจัดทำเป็นแพ็คเกจ 3วัน2คืน หรือ 2วัน 1คืน ให้นักท่องเที่ยว ประสานความร่วมมือกับ ททท. ในการนำลงปฎิทินท่องเที่ยวเพื่อประชาสัมพันธ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้รู้จักบางสะพานมากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวเข้ามากระจายรายได้สู่ คนบางสะพาน

สำหรับงาน”ท่องเที่ยวบางสะพาน ตำนานเมืองทอง” ครั้งที่ 13 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 กรกฎาคม 2565 บรืเวณลานวัดเขาโบสถ์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การประกวดหางเครื่องแม่บ้าน การประกวดทุเรียนคลองลอย การแข่งขันขูดมะพร้าว ประวกร้องเพลงลูกทุ่งผู้นำท้องถิ่น การประกวดทำอาหารพื้นบ้าน นิทรรศการท่องเที่ยวบางสะพาน ตำนานเมืองทอง โครงการพระราชดำริ เชิญเลือกซื้อสินค้า OTOP ร้านสินค้าพื้นเมืองและคาราวานสินค้า นอกจากนี้เมื่อท่านชมนิทรรศการภายในงานท่านสามารถสแกนบาร์โค้ดและส่งกิจกรรมในงานท่านอาจจะได้รับทองบางสะพาน 3 รางวัลด้วยกันพร้อมด้วยใบประกาศนียบัตร

ณัฐธภพ​ พันสาย​ จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0649646443​