นครศรีธรรมราช เปิดบ้านทหารใหม่(Open House) ของทหารใหม่ ผลัดที่ 1

มณฑลทหารบกที่ 43 อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดบ้านทหารใหม่(Open House) ของทหารใหม่ ผลัดที่ 1ประจำปี 2565 เพื่อเปิดโอกาสให้ทหารใหม่พบหน้าและเดินทางกลับบ้านพร้อมกับครอบครัวหลังครบระยะการฝึก
ที่ลานอเนกประสงค์มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรีรักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร เป็นประธานในพิธีเปิดบ้านทหารใหม่(Open House) ของทหารใหม่ ผลัดที่ 1ประจำปี 2565 ด้วยนโยบายของกองทัพบกให้หน่วยขึ้นตรงทุกหน่วยจัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสที่ผ่านการฝึกทหารใหม่และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่จำนวน 9 สัปดาห์ รวมถึงจัดให้มีการแสดงทางทหารจากน้องๆทหารใหม่ เช่น การฝึกระเบียบวินัย การเตรียมความพร้อมของทหารใหม่ในการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยธรรมชาติ การแสดงมวยไทย ให้กับผู้บังคับบัญชาและครอบครัว ญาติๆทหารใหม่ได้ชมถึงความสามารถ ซึ่งเป็นผลจากการฝึกตามนโยบายของกองทัพบก และเพื่อให้ครอบครัวผู้ปกครองได้เห็นพัฒนาการความเปลี่ยนแปลงการปรับตัวจากพลเรือนมาเป็นทหารอาชีพทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ

 


พลตรีรักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 กล่าว่า เมื่อทหารใหม่ฝึกเบื้องต้นของทหารใหม่เสร็จสิ้นลงในเดือนกรกฎาคมนี้หน่วยก็จะให้ทหารใหม่ลาพัก ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ถึง 22 กรกฎาคม ซึ่งในระหว่างที่ลาพักขอให้ทหารใหม่ทุกนายประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัยปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีครบกฎหมายบ้านเมืองและมีจิตสำนึกในการช่วยเหลือประชาชนและสังคมเมื่อครบกำหนดลาพักขอให้กลับมารับราชการตามปกติ โดยที่ผ่านมาได้รับกำลังใจจากทางบ้านผ่านช่องทางโซลเชียลมีเดียต่างๆ ของหน่วย ซึ่งเป็นแรงผลักดันส่งเสริมกำลังใจให้น้องทหารใหม่ สามารถผ่านการฝึกหลักสูตรทหารใหม่เบื้องต้นมาได้ นอกจากนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 เตือนทหารใหม่ ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด ตามคำปฏิญาณตนของทหารใหม่ หากปลดประจำการแล้วก็ยังสามารถสมัครต่อได้จนถึงอายุ 25 ปี ส่วนผู้ต้องการสอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบก ทางหน่วยจะมีการติวให้ทหาร เพื่อให้มีโอกาศสอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบก นอกจากนี้ยังนำพืชผลปลอดสารพิษ จากการโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามนโยบายของกองทัพบกมาแจกจ่ายให้กับครอบครัวทหารอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง