อยุธยา เปิดบ้านทหารใหม่(Open House) ของทหารใหม่ ผลัดที่1

เปิดบ้านทหารใหม่(Open House) ของทหารใหม่ ผลัดที่ 1ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่ 1 ประจำพื้นที่ภาคกลาง โดย พันเอก มหรรณพ พึ่งพัฒน์ ผู้บังคับศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่1 ประจำพื้นที่ภาคกลาง จัดกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่(Open House) ของทหารใหม่ ผลัดที่ 1ประจำปี 2565 โดยให้ญาติ และทหารใหม่ได้พบกันครั้งแรก หลังจากเข้ารับการฝึกทหารใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นมา โดยทหารใหม่ ได้รับการฝึกฝน สร้างความภาคภูมิใจที่ได้เข้ามารับการฝึกฝนปรับสภาพจากบุคคลพลเรือน เพื่อเป็นกำลังสำคัญของชาติ

โดยที่ผ่านมาได้รับกำลังใจจากทางบ้านผ่านช่องทางโซลเชียลมีเดียต่างๆ ของหน่วย ซึ่งเป็นแรงผลักดันส่งเสริมกำลังใจให้น้องทหารใหม่ สามารถผ่านการฝึกหลักสูตรทหารใหม่เบื้องต้นมาได้ ภายในกิจกรรมจัดให้มีการแสดงของทหารใหม่ เช่น การรำมวยไทย การยิงปืนฉับพลัน การกล่าวความรู้สึกทหารใหม่ เป็นต้น

การจัดนิทรรศการทหารใหม่ การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แม่บ้าน และนำญาติทหารใหม่เยี่ยมชมการดำเนินงานศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจรของหน่วย เป็นต้น พร้อมทั้งส่งมอบความห่วงใยไปถึงครอบครัวของทหารใหม่ ด้วยการมอบรถเข็น(วีลแชร์) ให้กับครอบครัวทหารใหม่ที่ป่วย ไม่สามารถเดินได้ ตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้ความสำคัญกับสวัสดิการ และสิทธิของกำลังพล
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน