ตรัง ปรับปรุง”บ้านพอเพียงชนบท” ให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร และคณะ พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของให้กับผู้ด้อยโอกาส พร้อมทั้งจัดชุดทหารช่างจิตอาสา มาช่วยปรับปรุงที่อาศัยให้มีสภาพที่ดีขึ้น ตามโครงการ “บ้านพอเพียงชนบท” ให้กับประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส
ที่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 6 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง

นายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ชูแสง ปลัดอำเภอเมืองตรัง (จพง.ปค.ชำนาญการพิเศษ) นายศักดิ์ชัย ช่องชะงัก ประธานองค์กรสภาชุมชนเทศบาลตำบลโคกหล่อ ร่วมให้การต้อนรับพลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย คุณสุมาลี รัตนาศักดิ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.43 และคณะ ในการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัว นายณัฐวุฒิ เชี่ยวน้อย ซึ่งอาศัยอยู่กับบิดาและมารดา พร้อมมอบสิ่งอุปโภคบริโภค ที่จำเป็น เช่น ผักจากแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจรของหน่วย เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ป่วยและญาติพี่น้องในการดำรงชีวิตต่อไป ทางด้าน นายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ เป็นตัวแทนชาวบ้านกล่าวขอบคุณ ทางกองทัพบก โดยมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้ส่งกำลังทหารช่างร่วมปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยถูกต้องตามสุขลักษณะและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป


ทั้งนี้พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ได้มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการทหารช่างจิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 43 และชุดปฏิบัติการทหารช่างจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ในการสร้าง/ซ่อมบ้านผู้ยากไร้ ตามโครงการ “บ้านพอเพียงชนบท” ให้กับประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง