นครปฐม ผบ.นรด.ตรวจเยี่ยมการรับสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหาร

ผบ.นรด.ตรวจเยี่ยมการรับสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหาร

วันที่30มิถุนายน2565 ที่ กรมการสัตว์ทหารบก ค่ายทองฑีฆายุ อ.เมือง จ.นครปฐม

 พลโท วสุ  เจียมสุข  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน พร้อมด้วยคณะนายทหาร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการรับสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหาร พื้นที่จังหวัดนครปฐม ประจำปีการศึกษา 2565 ที่ กรมการสัตว์ทหารบก ค่ายทองฑีฆายุ อ.เมือง จว.นครปฐม  โดยมี พลตรี พนาเวศ จันทรังษี  เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

 ตามที่ กองทัพบก ได้มอบหมายให้ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็นหน่วยรับผิดชอบในการวางแผน ประสานงาน และกำกับดูแลการฝึกวิชาทหารให้กับนักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ โดยได้กำหนดห้วงการรับสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1 ประจำปี ไว้ 2 ห้วง ตามการเปิดภาคการศึกษาของสถานศึกษาต่างๆ โดยห้วงที่ 1 กำหนดในช่วงเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม (สำหรับสถานศึกษาที่เปิดภาคการศึกษาในเดือนพฤษภาคม) และห้วงที่ 2 กำหนดในช่วงเดือนตุลาคม (สำหรับสถานศึกษาที่เปิดภาคการศึกษาในเดือนสิงหาคม) ดำเนินการพร้อมกันทั้งส่วนภูมิภาคและส่วนกลาง

 การรับสมัครนักศึกษาวิชาทหารในส่วนกลาง ได้เริ่มดำเนินการรับสมัครฯ ที่ ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. – 4ก.ค. 2565 เปิดรับสมัครเยาวชนอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี ในพื้นที่ กทม., สมุทรปราการ ปทุมธานี และนนทบุรี ส่วนเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ดำเนินการระหว่างวันที่ 29 – 30 มิ.ย. 2565 โดยผู้สมัครที่จะได้เข้าเป็นนักศึกษาวิชาทหารนั้น ต้องผ่านขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ ทั้งตรวจสอบหลักฐานและทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านเกณฑ์ 300 คะแนน จากการปฏิบัติ ในท่าดันพื้น และ  ท่าลุก-นั่ง ภายในเวลาที่กำหนด เพื่อให้ได้เยาวชนชายและหญิงที่มีคุณภาพ มีสมรรถภาพทางกายที่พร้อมรับการฝึกทางทหาร

            ทั้งนี้ สำหรับผู้สมัครที่ทำคะแนนไม่ถึง 300 คะแนนในวันทดสอบ สามารถติดตามการประกาศผลการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1 เพิ่มเติม ณ ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. ได้ในวันที่ 1 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00น. เป็นต้นไป และทางเว็บไซต์ www.tdc.mi.th

ในการรับสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหารและรายงานตัวเข้าฝึกวิชาทหารนั้น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้ให้แนวทางในการรับสมัครฯ และรายงานตัวฯ ในปีนี้ โดยเน้นย้ำให้ยึดถือระเบียบหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ว่าด้วยการรับสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหารและรายงานตัวเข้าฝึกวิชาทหาร พ.ศ.2565 เป็นแนวทางในการดำเนินการ เพื่อให้ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพ.