ตรัง ผู้ว่าฯพร้อมคณะเดินทางศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดพังงา

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังพร้อมคณะเดินทางศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดพังงา ในการติดตามดูงานและ ประชุมการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ/ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง เดินทางศึกษาดูงาน ในพื้นที่จังหวัดพังงา ในการติดตามดูงานและ เดินทางศึกษาดูงาน ในพื้นที่จังหวัดพังงา ในการติดตามดูงานและประชุมการขับเคลื่อน การดำเนินงานของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) ครั้งที่ 4/2565 ระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรมเลอ เอราวัณพังงา อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา เพื่อติดตามความก้าวหน้าการ ดำเนินงานตามความต้องการของพื้นที่ นโยบายเร่งด่วนและข้อ สั่งการของนายกรัฐมนตรี


โดยในวันนี้ (16 มิ.ย.2565) ออกเดินทางไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า และรับฟังการบรรยายสรุปจากจังหวัดพังงาและผู้แทนภาคเอกชน ณ พิพิธภัณฑ์สีนามิบ้านน้ำเค็ม เรื่อง โครงการศูนย์กลางการท่องเที่ยว และนันทนาการชายฝั่งแห่งเมืองพังงา จังหวัดพังงา (The Park Kholak) /เรื่องการพัฒนากิจกรรมการเล่นเซิร์ฟ (เซิร์ฟทาวน์)/ เรื่องการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะคอเขาและการพัฒนาเกาะคอเขา จากนั้นออกเดินทางไปศึกษาท่องเที่ยวธรรมชาติคลองสังเน่ห์ โดยพายเรือคายัคชมทิวทัศน์ (Little Amazon)ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

ซึ่งในการศึกษาดูงานในพื้นที่ จังหวัดพังงา เพื่อที่จะได้ทราบถึงศักยภาพของจังหวัดพังงา ในการที่จะช่วยให้การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนและเสนอแนะ ให้จังหวัดพังงาได้มีโอกาสในการคิดริเริ่มในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ได้มากขึ้น ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อภาครัฐและเอกชน ในกลุ่มจังหวัดและต่อยอดไปถึงระดับประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ โดยตรงต่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพังงาให้สามารถส่งเสริมเศรษฐกิจใหม่ๆ สร้างรายได้มีความอยู่ดีกินดีให้มากขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง