สุพรรณบุรี  จิตอาสาชาวสุพรรณบุรี บำเพ็ญประโยชน์ วันอานันทมหิดล

สุพรรณบุรี  จิตอาสาชาวสุพรรณบุรี บำเพ็ญประโยชน์ วันอานันทมหิดล
ที่วัดดงเสลา หมู่ที่ 2 ตำบลองค์พระ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน2565

นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานนำประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ เนื่องในโอกาส วันอานันทมหิดล โดยมี พ.อ.พีระฉัตร พานทอง รอง ผอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี นายบุญชู หรือกำนันคุ้น กัลยาวุฒิพงศ์ กำนัน ตำบลองค์พระ หัวหน้าส่วนราชการ และจิตอาสาพระราชทาน 904 ร่วมกิจกรรม โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำจิตอาสาพระราชทานถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้น กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และผู้เข้าร่วมพิธีกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”


จากนั้นนายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมจิตอาสาได้ประกอบพิธีห่มผ้าหลวงพ่อขุนด่าน หรือพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา และพิธีถวายดาบ เพื่อความเป็นสิริมงคล และความร่วมเย็นเป็นสุข ต่อจากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ภายในบริเวณวัดดงเสลา และนำทรายอเบธไปใส่อ่างน้ำของโรงเรียนวัดดงเสลา พร้อมกันนี้ ก็ได้ปลูกพืชสมุนไพร ที่สวนสมุนไพร ภายในบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร  ทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 8 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ทรงพระราชอัจฉริยภาพ และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในหลายสาขา ทั้งด้านการเมืองการปกครอง ด้านศาสนา ด้านการศึกษา และการแพทย์ ทรงพระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับปี 2489 ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อทรงทำนุบำรุงโรงเรียนราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราชให้ทันสมัย ทัดเทียมกับอารยประเทศ และทรงเป็นผู้แทนรัฐบาลไทย ในการเจรจากับมูลนิธิร็อกกี้เฟลเลอร์ ให้มาช่วยเหลือการแพทย์ของไทย เป็นการวางรากฐานให้การแพทย์ของไทยเจริญรุ่งเรือง ทัดเทียมอารยประเทศจนถึงปัจจุบัน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี