สิงห์บุรี ชาวบ้านโรงช้างร้อง‼️ ถนนผ่านหมู่บ้านถูกปิดตาย ห้ามผ่าน‼️

ชาวบ้านโรงช้างร้อง‼️ ถนนผ่านหมู่บ้านถูกปิดตาย ห้ามผ่าน‼️

วันที่21 พ.ค. 65 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่5 ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จากที่มีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าถนนในหมู่บ้านถูกปิดตายห้ามผ่าน

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพูดคุยสอบถามผู้ใหญ่บ้านหมู่5 นางสาวน้ำเพ็ชร สายชูวงษ์ กล่าวว่า บ้านที่ปิดถนนแจ้งว่าถนนนี้เป็นพื้นที่ในโฉนดของเขา เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และได้ปิดถนนไป ตั้งแต่วันที่19 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางชาวบ้านแจ้งว่า สัญจรเส้นทางนี้มากว่า50ปีแล้ว แต่ตอนนี้รถโรงเรียนก็ผ่านไม่ได้ ขนส่งก็ผ่านไม่ได้ ไปทำงานลำบาก รวมทั้งเดือดร้อนไปถึง พระที่บิณฑบาตรผ่านไม่ได้ ต้องเดินอ้อมไกล และเสี่ยงอันตรายด้วยเส้นทางที่สามารถสัญจรได้อีกเส้นนั้นไกลและกำลังก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำ

ทั้งนี้นางโสภี จันทวงศ์ นายก อบต.โรงช้าง ได้แจ้งว่าถนนเส้นนี้ อบต.โรงช้างดูแล ทาง อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ในช่วงของการดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ซึ่งขั้นแรกได้ทำการเจรจาไกล่เกลี่ยไปแต่ไม่เป็นผล วันนี้จึงลงพื้นที่มาไกล่เกลี่ยขอให้เปิดทางอีกครั้ง ทางผู้ปิดถนนไม่ยินยอม ส่วนขั้นตอนต่อไปนั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาทางแก้ไขในวันจันทร์ที่23 พ.ค. นี้ อีกครั้ง