ตรัง PEA จัดโครงการ “PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี” ครั้งที่ 2

ตรัง  PEA จัดโครงการ “PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 โดยมีจิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ และสถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ประชาชน ร่วมในกันบริจาคโลหิต เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้เลือดในธนาคารเลือดมีไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือประชาชน การแพร่ระบาดโควิด -19 ทำให้มีการบริจาคโลหิตลดลง
ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรังนายสมมาศ พุฒิพงศกร ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง มอบหมายให้นายชนธัญ แก้วแกมเพ็ชร์ รองผู้จัดการด้านเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดโครงการ “PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 โดยเชิญชวนบุคลากรของ PEA, จิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์, วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง, วิทยาลัยสารพัดช่าง, วิทยาลัยเทคนิคตรัง หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อส่งต่อให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ และนำโลหิตที่ได้จากการบริจาคนี้ ไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องรับโลหิตในการรักษาต่อไป


ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้เลือดในธนาคารสภากาชาดไทยลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดทำให้ประชาชน งดออกจากบ้านและไม่ได้ออกมาบริจาคโลหิต เนื่องจากเกรงว่ามีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด แต่ในขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเป็นอย่างมาก ในพื้นที่จังหวัดตรัง จากรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง มีผู้ติดเชื้อไม่ถึง 10 ราย ติดต่อกันเกือบสัปดาห์แล้ว ทำให้ประชาชน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง จึงจัดจัดโครงการ “PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ส่งต่อให้กับโรงพยาบาลตรัง การบริจาคโลหิตวันนี้ได้โลหิตจำนวน 36,900 ซีซี.
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง