ตรัง เหล่ากาชาดจังหวัดมอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง มอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ ประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 7 ตำบลหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ ประจำปีงบประมาณ 2565 ให้แก่ นายอำภัย ชัยเพชร์ โดยมี นางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน ทั้งนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังได้จัดทำโครงการบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งสภานายิกาสภากาชาดไทย สนองพระราชปณิธานของพระองค์ที่ทรงปรารถนาให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมุ่งหวังที่จะช่วยเหลือคนดีของสังคมผู้มีรายได้น้อย เดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคงและพอเพียง ตามสภาพความเป็นอยู่ในการดำรงชีพของครอบครัว โดยบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติฯ หลังนี้ ได้ใช้งบประมาณของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังดำเนินการเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 120,000 บาท

นายอำภัย ชัยเพชร์ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่กับภรรยา บุตร 2 คน และหลาน 2 คน รวมมีสมาชิกในครอบครัวจำนวน 6 คน เดิมประกอบอาชีพเป็นคนงานรับจ้างเลี้ยงกุ้ง ต่อมานายจ้างเลิกกิจการ ทำให้ครอบครัวของนายอำภัยฯ ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านแทน เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว โดยมีรายได้ครั้งละ 300-400 บาท และบางวันไม่มีรายได้ สำหรับบ้านพักอาศัยของ นายอำภัย ชัยเพชร์ เดิมพักอาศัยอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียว บ้านมีสภาพเก่าและชำรุด ภายในบ้านไม่มีห้องนอนเป็นสัดส่วน ห้องสุขาอยู่ด้านนอกของตัวบ้าน หลังคาบ้านมีรูรั่วจำนวนมาก อีกทั้งฝาผนังบ้านชำรุดเสียหายมากไม่มีความมั่นคงแข็งแรง สภาพโดยรวมของพื้นที่พักอาศัยมีความคับแคบ และไม่เหมาะสมสำหรับการพักอาศัยของสมาชิกในครอบครัวที่ต้องอยู่รวมกันหลายคน โดยครอบครัวนี้ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการดำเนินการโครงการบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า สภาพบ้านหลังเดิมไม่มีความมั่นคงแข็งแรง และมีความเสี่ยงกับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยนายอำภัย ชัยเพชร์ เป็นผู้มีความประพฤติดี ประกอบอาชีพสุจริตด้วยความขยันขันแข็ง และได้ช่วยเหลืองานของส่วนรวมด้วยดีตลอดมา อย่างไรก็ตามได้มีการมอบสิ่งของ เครื่องใช้ให้กับครอบครัวของนายอำภัย ชัยเพชร์ อีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง