สิงห์บุรี ดร.นิพนธ์ มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานจัดการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก

ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานจัดการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก
วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนทองเอนวิทยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ดร.นิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานจัดการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก MOE Safety Center สถานศึกษาปลอดภัย กระบวนการในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และ ได้รับการปกป้อง คุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงการเสริมสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีความสามารถในการดูแลตนเองจากภัยอันตรายต่างๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของสังคม เพื่อให้ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจถึงระบบมาตรฐานความปลอดภัยสถานศึกษา สถานศึกษาต้องให้ความสำคัญ เป็นอย่างมาก เพื่อให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนอย่างมีความสุข เกิดความปลอดภัยใน ทุกๆด้าน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาถือเป็นวิชาชีพที่มีคุณูปการต่อการพัฒนาประเทศอย่างมี นัยยสำคัญ “ครู” ในฐานะแม่พิมพ์ของชาติ และ “บุคลากรทางการศึกษา” ในฐานะกลไกสำคัญที่เป็นส่วนช่วยในการสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมด้านการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา เป็นด่านหน้าในการพัฒนาคุณภาพประชากรของชาติให้มีความสามารถ มีศักยภาพ สำหรับรองรับการแข่งขันในเวทีนานาชาติ พร้อมทั้งยังเป็นทรัพยากรหลักของชาติสำหรับส่งเสริมการก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 ทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจสังคม การเมือง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


ในปัจจุบัน นโยบายด้านมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา กระบวนการในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และได้รับการปกป้อง คุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงการเสริมสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีความสามารถในการดูแลตนเองจากภัยอันตรายต่างๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของสังคมผ่านระบบ MOE Safety Center เป็นระบบมาตรฐานความปลอดภัยในสถานศึกษาโดยใช้หลัก Digital Based Management


โรงเรียนขนาดเล็กในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง และในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ได้จัดประชุมเพื่อรับมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานจัดการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก MOE Safety Center สถานศึกษาปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจถึงระบบมาตรฐานความปลอดภัยสถานศึกษา สถานศึกษาต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนอย่างมีความสุข เกิดความปลอดภัยในทุกๆด้าน
โดยมี นายประธาน ทวีผล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง เป็นผู้กล่าวรายงาน และนายสมพิชญ์ วงษ์ด้วง ผู้อำนวยการโรงเรียนทองเอนวิทยา พร้อมคณะให้การต้อนรับ