ปทุมธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูคลองเปรมประชากร

ปทุมธานี  จัดกิจกรรมจิตอาสา”เราทำดีด้วยหัวใจ” ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูคลองเปรมประชากร อำเภอสามโคก เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ค.2565 นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดกิจกรรมจิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาคลองเปรมประชากร พื้นที่ อำเภอสามโคก เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2565 โดยมี นายดรณ์ สมิตะเกษตริน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก พล.อ.อ.สักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี นายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสาอำเภอสามโคก พร้อมใจใส่เสื้อโทนสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน บริเวณโรงงานไม้พาเลท หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ทั้งนี้ จ.ปทุมธานีจัดกิจกรรมจิตอาสา“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาคลองเปรมประชากร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”


จากนั้น ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดเก็บกวาดขยะริมคลองเปรมประชากร ถอนวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ต้นไม้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองเปรมประชากรให้สวยงามหน้ามอง อีกทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด เสริมสร้างความสามัคคี และร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะได้ลงเรือตรวจสำรวจคลองเปรมประชากร พื้นที่ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก และช่วยกันเก็บขยะและวัชพืช ในคลองเปรมและออกเยี่ยมประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองเปรมประชาชากร พร้อมประชาสัมพันธ์ไม่ทิ้งขยะลงคลองเพื่อรักษาความสะอาดน้ำในคลองเปรมประชากรให้สดใสสวยงามเพื่อ เพื่อสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการช่วยเหลือราษฎรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี ได้จัดกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้คนในชาติมีความเสียสละ ตั้งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่มีค่าตอบแทน และไม่แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ จากการร่วมกิจกรรม การปฏิบัติตนด้วยความเสียสละ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเกิดความร่วมมือร่วมใจในการเป็นจิตอาสาพัฒนาพื้นที่สร้างความสะอาดเรียบร้อยแก่บ้านเมือง โดยขณะนี้ คลองเปรมประชากร บริเวณพื้นที่ ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี สะอาดสวยงานขึ้นมาก อีกทั้งยังนับเป็นการกระทำความดี ที่เป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นได้ปฏิบัติตาม และสร้างจิตสำนึกในการที่จะร่วมกันสืบสานทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล