ตรัง ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 8

จังหวัดตรัง  ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2565

(17 พ.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 8 ประจำปี 2565 ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
ทั้งนี้การประชุมครั้งที่ผ่านมาได้รายงานการพัฒนาท่าเรือควนตุ้งกู หมู่ที่ 3 บ้านควนตุ้งกู ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยมติการประชุมเห็นชอบให้จังหวัดตรังขอความอนุเคราะห์ไปยังกรมเจ้าท่าเพื่อพิจารณาดำเนินการออกแบบปรับปรุงท่าเทียบเรือ ควนตุ้งกู หมู่ที่ 3 บ้านควนตุ้งกู ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง และจังหวัดได้มีหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังกรมเจ้าท่าเพื่อพิจารณาดำเนินการออกแบบปรับปรุงท่าเทียบเรือดังกล่าวและบรรจุเข้าแผนงาน/โครงการของกรมเจ้าท่าแล้ว และเรื่องการแจ้งความประสงค์ขอรับการประกาศเป็นพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยบริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) ได้มีหนังสือเสนอถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตรังประเด็นแจ้งความประสงค์ประกาศแนวชายฝั่งทะเลตรังความยาว 119 กิโลเมตรประกาศเป็นเขตพัฒนาพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรังนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เพื่อพิจารณาความสอดคล้องกับเงื่อนไขหลักเกณฑ์การเสนอขอรับการประกาศเป็นเขตพัฒนาพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สำหรับเรื่องที่ประชุมนำเข้าเพื่อพิจารณาในวันนี้คือ โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ (บริเวณชุมชนป่ามะพร้าว) เทศบาลเมืองกันตัง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับประเด็นคือโยธาธิการและผังเมืองและเทศบาลเมืองกันตัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง