ตรัง มทร.ศรีวิชัยผลักดันคนรุ่นใหม่สานต่อธุรกิจท่องเที่ยวชุมชนปะเหลียน

มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ผลักดันคนรุ่นใหม่สานต่อธุรกิจท่องเที่ยวชุมชนปะเหลียน เพื่อการพัฒนากำลังคนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ (Coastal Tourism)
ผศ.ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรังได้มอบหมายให้ อาจารย์สิริปุณยากร ไกรเทพ และอาจารย์จันทิวรรณ สมาธิ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยว ดำเนินกิจกรรมถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ภายใต้โครงการพัฒนากำลังคนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ (Coastal Tourism) ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อยที่ 3.3 โดยได้ลงพื้นที่ถ่ายทอดความรู้ให้กับกุล่มตัวแทนชุมชน ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

โดยมีนายคมกฤษ คงเกลี้ยง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปะเหลียน ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเพื่อสานต่อธุรกิจท่องเที่ยวชุมชน ภายในกิจกรรมได้มีการคัดเลือกตัวแทนสมาชิกเพื่อเป็นกรรมการกลุ่มการท่องเที่ยว โดยได้ระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนทัศนคติเพื่อการจัดการด้านการท่องเที่ยวศึกษากฎระเบียบข้อควรปฏิบัติ การรักษาความปลอดภัยแผนการตลาดและการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมถึงการบรรยายเชิงวิชาการในหัวข้อ “การพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวยุคดิจิตอล” นอกจากนั้นรับชมกิจกรรมการสาธิตการทำขนมวิถีฮาลาล ประกอบด้วยการทำขนมไข่บุหลู ขนมเปี๊ยะพริกไทย และขนมจีบสังขยา จากกลุ่มแม่บ้านชาวมุสลิม ตำบลปะเหลียน


ด้าน อาจารย์สิริปุณยากร ไกรเทพ ผู้รับผิดชอบโครงการเผยว่า ได้มีการวางแผนในการพัฒนาทั้งในด้านกำลังคน การท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อตอบสนองพันธกิจของมหาวิทยาลัย พร้อมสนับสนุนกิจกรรมสาธิตการทำขนมดังกล่าว เพื่อผลักดันให้เป็นกิจกรรมพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ของนักท่องเที่ยวต่อไป