ตรัง  นักศึกษา มทร.ศรีวิชัย รับใช้สังคม ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ตรัง  นักศึกษา มทร.ศรีวิชัย รับใช้สังคม ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง
เพื่อการนำความรู้ทางด้านเทคโนโลยีพลังงานทดแทน มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ผศ.กิตติกร ขันแกล้ว คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมทักษะทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติให้กับนักศึกษา
วันที่ 25 เมษายน 2565 อาจารย์สิทธิศักดิ์ โรจชะยะ หัวหน้าสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า พร้อมด้วยอาจารย์ประจำสาขาและนักศึกษาชมรมวิศวฯไฟฟ้าอาสา คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้ร่วมกัน ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง เพื่อช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า และเพื่อสำรองไฟฟ้ามาใช้งานได้ในกรณีเกิดเหตุไฟฟ้าดับ โดยระบบโซล่าเซลล์สามารารถ รองรับการใช้งานกำลังไฟฟ้าได้ ถึง 3,500 วัตต์


นายสมพงษ์ ประภากรสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ ได้มอบหมายให้ นายโรจ เก้าเอี้ยน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ เป็นตัวแทนในการรับมอบ ระบบโซล่าเซลล์ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว พร้อม ทั้งให้การสนับสนุนช่วยเหลือการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์และได้กล่าวขอบคุณแสดงความชื่นชมในการทำงาน ที่ได้เห็นถึงความตั้งใจของนักศึกษา
ทั้งนี้เพื่อเป็นการดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ความสามรถอย่างมืออาชีพด้านนวัตกรรม ปลูกฝังให้นักศึกษามีจิตอาสา ช่วยเหลือในการพัฒนาชุมชน ตามปณิธานของมหาวิทยาลัย “มุ่งผลิตนักปฏิบัติมืออาชีพที่สร้างสรรค์สังคม”
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง