อยุธยา  ก.ธ.จ.เดินหน้าสอดส่องโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณ

อยุธยา  ก.ธ.จ.เดินหน้าสอดส่องโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณ  พร้อมเน้นย้ำการใช้งบประมาณต้องคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด
วันนี้ (21 เม.ย.65)  คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำโดยนายชานนท์ สุวรรณาภินันท์  รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลพระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่ อบต.ดอนลาน อำเภอผักไห่  ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ประจำปีงบประมาณ 2564-2565  รวม 10 โครงการ เป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท  โดยแยกเป็นการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และการขุดลอกคลอง


นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์  กล่าวว่า การลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการดังกล่าว เพื่อต้องการให้การใช้งบประมาณของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรเป็นไปอย่างถูกต้อง คุ้มค่า  และเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง  ซึ่งวันนี้ ได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านดอนลาน หมู่ที่ 1 ,4 , 5 ตำบลดอนลาน และหมู่ที่ 5 ตำบลลำตะเคียน รวมถึง การขุดลอกคลองตัดตรง หมู่ที่ 5  ตำบลดอนลาน  และหมู่ที่ 1, 2 ตำบลดอนลาน และขุดลอกคลองห้วยทรง หมู่ที่ 5  ตำบลดอนลาน รวม 10 โครงการ เป็นเงินทั้งสิ้น 4,636,000 บาท  ทั้งนี้ ก.ธ.จ.อยุธยา ได้เสนอแนะให้ อบต.ดอนลาน  ทำการเปรียบเทียบภาพ ก่อนและหลังดำเนินการทุกโครงการ

เพื่อให้เกิดความชัดเจนของความคุ้มค่า  หลังจาก อบต.ให้เหตุผลว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา ทั้งในเรื่องของการคมนาคมขนส่งและด้านการเกษตร   และในปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำขัง  ทำให้ประชาชนที่ใช้สัญจรได้รับผลกระทบ   ขณะเดียวกัน การขุดลอกคลองก็จะทำให้ประชาชนมีน้ำใช้ในการทำการเกษตร และมีน้ำใช้ในหน้าแล้ง
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน