นครศรี​ธรรมราช​   มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่)ได้รับคัดเลือกผลงาน“ระดับประเทศ”

นครศรี​ธรรมราช​   มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) ได้รับคัดเลือกผลงาน “ระดับประเทศ” ด้านการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/ CIRCULAR ECONOMY ”โครงการที่มีศักยภาพในการยกระดับชุมชน”

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และอันดามัน หลังสถานการณ์โรคระบาด COVID 19 ตำบลแก้วแสน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช – 4.การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน) – มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยรับผิดชอบโครงการ โดยนายสาธิต บัวขาว โครงการ U2T ที่มีส่วนร่วมกันระหว่าง มหาวิทยาลัย ผู้จ้างงานในโครงการ ชุมชน กลุ่มอาชีพ วิสาหกิจชุมชน และหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ ของตำบลในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สงขลา โดยมีพื้นที่จำนวนทั้งหมด 17 ตำบล

โดยกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ยกระดับศูนย์เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่เพื่อเป็นต้นแบบ โดยดำเนินการสนับสนุนวัสดุ การถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เหมาะสม ด้วยหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการที่ผ่านการวิเคราะห์ และออกแบบ ตอบสนองความต้องการของชุมชน กิจกรรมย่อยที่ 1 การให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการศูนย์เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ และการคัดเลือกศูนย์เรียนรู้ สาธิตการทำสวนสมุนไพร,สาธิตทำคอกเลี้ยงหมูหลุม,สาธิตการทำคอกไก่,สาธิตการทำดินผสม กิจกรรมย่อยที่ 2 ออกแบบบรรจุภัณฑ์และเพิ่มช่องทางการจำหน่าย อบรมให้ความรู้การออกแบบบรรจุภัณฑ์,การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต้นแบบ,อบรมให้ความรู้ช่องทางการจำหน่าย

เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ ,เพื่อให้เกิดการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษา ให้มีงานทำและฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน ,เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะในการเสริมสร้างอาชีพใหม่ในชุมชน