สิงห์บุรี ลงพื้นที่ออกตรวจเฝ้าระวังและติดตามมาตรการ COVID-Free Setting

จังหวัดสิงห์บุรี  ลงพื้นที่ออกตรวจเฝ้าระวังและติดตามการดำเนินการตามมาตรการ COVID-Free Setting ของสถานประกอบการร้านอาหารในพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี

วันจันทร์ที่ ๑๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมด้วย นายสัมฤทธิ์ กองเงิน นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พล.ต.ต.วีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี นายปรัชญา เปปะตัง ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สิงห์บุรี สมาชิก อส.(ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จังหวัดสิงห์บุรี) สังกัด กองร้อย บก.บร. บก.อส.จ.สิงห์บุรี และ สมาชิกร้อย.อส. อ.เมืองสิงห์บุรี ที่ ๑ ลงพื้นที่ออกตรวจเฝ้าระวัง และติดตามการดำเนินการตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID-Free Setting) ของสถานประกอบการร้านอาหาร ในพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี จำนวน ๒ แห่ง ได้แก่ ร้าน the boxx และ ร้าน about time (นั่งชิล) เพื่อเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมาตรการห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านเกินเวลา รวมทั้งการปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย ท่านผู้ว่าฯ ได้เน้นย้ำให้ทุกร้านติดกล้องวงจรปิดที่สามารถทำให้เห็นเหตุการณ์ทั้งภายในและภายนอก และสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจในเวลาช่วงที่กำหนดปิดร้านคือ 23.00 น.


ผลการตรวจฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สถานประกอบการให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการฯ ทั้งนี้ ได้กำชับสถานประกอบการห้ามให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านเกินเวลา ๒๓.๐๐ น. ให้สถานประกอบการติดป้ายแสดงการผ่านมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID-Free Setting) ให้เห็นชัดเจน และให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสิงห์บุรี และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด