ตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดสนธิกำลังร่วมในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดตรังสนธิกำลังร่วมในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรในห้วงหยุดยาววันสงกรานต์ 2565 พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ในขณะที่โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ มีประชาชนให้ความสนใจโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเพิ่มมากขึ้น
ณ บริเวณพิธีลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 (หน้าศาลากลางจังหวัดตรังหลังเก่า) พลตำรวจตรี สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรในห้วงหยุดยาววันสงกรานต์ 2565 ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการในห้วงหยุดยาว วันสงกรานต์ 2565 เพื่อให้หน่วยงานตำรวจในสังกัด ยึดถือเป็นแนวทางใน การปฏิบัติ ดังนี้มาตรการการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม มาตรการป้องกันเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ มาตรการบังคับใช้กฎหมายและอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร มาตรการประชาสัมพันธ์ ซึ่งตามมาตรการในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมนั้น ได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงหยุดยาววัน สงกรานต์ 2565 ระหว่างวันที่ 8-17 เมษายน 2565 รวมระยะเวลา 10 วัน ดังนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จึงได้จัดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาด ล้างอาชญากรรม โดยการสนธิกำลังของส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่

เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดทางคดีอาญาทุกประเภท โดยมุ่งเน้น การปราบปรามจับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ยาเสพติด การพนัน บุคคลตามหมายจับ การลักลอบหลบหนี เข้าเมือง การป้องกันปราบปรามการค้าประเวณี และสถานบริการที่ ผิดกฎหมาย รวมถึงอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นต้นเหตุและเป็นแหล่ง เพาะเพิ่มของอาชญากรรม ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายจราจรใน ๑๐ ข้อหาหลัก การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผิดกฎหมาย อันนำไปสู่ การสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ทางถนนเพิ่มขึ้น ในการนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้สนธิกำลังจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย ตำรวจทางหลวงตรัง, ตำรวจท่องเที่ยวตรัง, ตำรวจตรวจคน เข้าเมือง, ตำรวจน้ำ, ตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๔๓๕, พิสูจน์หลักฐานตรัง, สันติบาล, กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรัง, กองพันทหารราบที่ ๔ กรมทหารราบที่ ๑๕,กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง, ป้องกันจังหวัดตรัง, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง, สาธารณสุขจังหวัดตรัง, ขนส่งจังหวัดตรัง และแขวงทางหลวงตรัง


พลตำรวจตรี สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า การสนธิกำลังร่วมจากหลาบหน่วยงานนั้น เพื่อต้องการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการตั้งจุดสกัด เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรม รวมถึงการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ในส่วนของการเล่นน้ำสงกรานต์นั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำการเล่นน้ำต้องเป็นไปตามสถานที่ที่กำหนด ต้องมีการขออนุญาตจากคณะกรรมควบคุมโรคติดต่อ จึงจะสามารถจัดได้ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ มีประชาชนให้ความสนใจโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเพิ่มมากขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง