ประจวบคีรีขันธ์ ประชุมแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่ 2

จ.ประจวบฯ ประชุมประชาสัมพันธ์โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่ 2
วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 ที่เกาะหลักรีสอร์ท ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวมาเรีย เผ่าประทาน คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนราษฎร นายไพโรจน์ เทศอ่ำ ผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ร่วมการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการ ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่ 2 พื้นที่ในระบบกลุ่มหาดตั้งแต่พื้นที่ ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึง ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร


โดยโยธาธิการและผังเมืองได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัทแมคโคร คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท เอส ที เอส เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด ให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการศึกษาโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและจัดทำแผนหลักแนวทางและมาตรการการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งเป็นไปในลักษณะ เชิงพื้นที่หรือในลักษณะกลุ่มหาดอย่างบูรณาการ ส่งเสริมให้เกิดองค์ความรู้ ร่วมกันระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตามระบบกลุ่มหาดทั้งนี้เพื่อให้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาในเชิงพื้นที่ให้กับชายฝั่งที่ประสบปัญหาการกัดเซาะอย่างบูรณาการและเกิดสัมฤทธิ์ผลอย่างแท้จริง


ทั้งนี้ในการดำเนินการศึกษาต้อง ดำเนินการควบคู่ ไปพร้อมกับการประชาสัมพันธ์และการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยต้องดำเนินการประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็นจำนวน 3 ครั้งและการประชุมเชิงวิชาการเฉพาะด้านวิศวกรรมการป้องกัน การกัดเซาะชายฝั่งจำนวน 1 ครั้ง ซึ่งการประชุมในวันนี้เป็นการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการครั้งที่ 1 เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการได้ชี้แจงสรุปผลการศึกษาร่างแผนหลักแนวทางและมาตรการการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งโดยใช้ระบบกลุ่มหาด พร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการในพื้นที่ศึกษาตามระบบกลุ่มหาด โดยได้เชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว และภาคประชาชน เพื่อร่วมรับฟังข้อมูลโครงการและร่วม แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา
/////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443