ตรัง ผู้ว่าฯ ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดตรัง ครั้งที่ 2

ตรัง  ผู้ว่าฯ ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดตรัง ครั้งที่ 2/2565

(29 มี.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องพระยารัษฏา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง ทั้งนี้เพื่อติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตลอดจนงานตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล/กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และจังหวัด
ซึ่งในที่ประชุมได้นำเรื่องวาระรายงานเพื่อทราบ ประกอบด้วย เรื่องโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ผลการดำเนินงานโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฏีใหม่ โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ งานตามนโยบายรัฐบาล/กระทรวงเกษตรและสหกรณ์/จังหวัด อาทิ การขับเคลื่อน BCG MODEL ด้านการเกษตร โครงการการพัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืนในเมือง โครงการเกษตรมูลค่าสูง การช่วยเหลือเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ตามนโยบาลรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดตรัง และโครงการ/กิจกรรมที่ดำเนินการตามแผนการตรวจราชการและการขับเคลื่อนแบบบูรณาการในระดับพื้นที่ของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 6 ประจำปี 2565 อาทิ การบริหารจัดการแหล่งน้ำทั้งระบบ การป้องกันโรคระบาดในพืชและสัตว์ การส่งเสริมอาชีพด้านการประมงและปศุสัตว์ การจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ที่ประชุมได้นำ (ร่าง) แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยด้านการเกษตรในช่วงฤดูแล้งปี 2565 จังหวัดตรัง /(ร่าง) คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนและพัฒนาปาล์มน้ำมันจังหวัดตรัง และ (ร่าง) คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนและพัฒนาพืชสมุนไพรกระท่อม จังหวัดตรัง เพื่อพิจารณา
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง