ตรัง พาณิชย์จังหวัดประชุมคณะกรรมการส่วนจังหวัด ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการจังหวัดตรัง

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังประชุมคณะกรรมการส่วนจังหวัด ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการจังหวัดตรัง

(28 มี.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการส่วนจังหวัด ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการจังหวัดตรัง ณ ห้องมรกต ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
จังหวัดตรังโดยมติที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่วนจังหวัดว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จังหวัดตรัง จากภาคราชการ 6 คน ภาคเอกชน 3 คน รวม 9 คน ซึ่งในวันนี้ที่ประชุมได้นำเรื่องวาระรายงานเพื่อทราบ เรื่อง การตรวจลานเท ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (เพิ่มเติม) สถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้า การกำกับดูแลผู้ประกอบการตาม พรบ.มาตราชั่ง ตวง วัด พ.ศ.2542 และวาระเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับแนวทางการกำกับดูแลการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ

โดยให้มีการจัดชุดออกตรวจตลาดสดผู้ประกอบการโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค และป้องปรามการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ในพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัดตรัง และประชาสัมพันธ์ตลาดที่ทำดี ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์ ฯลฯ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง