ตรัง รองผู้ว่าฯ เปิดการสัมมนา“การเสริมสร้างภาคีเครือข่ายในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่”

รองผู้ว่าฯ เปิดการสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ “การเสริมสร้างภาคีเครือข่ายในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่จังหวัดตรัง”

(28 มี.ค.2565) นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ “การเสริมสร้างภาคีเครือข่ายในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่จังหวัดตรัง” ณ โรงแรมวัฒนาพาร์ค อ.เมืองตรัง
ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดตรัง จัดการสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ในหัวข้อ “การเสริมสร้างภาคีเครือข่ายในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่จังหวัดตรัง”ให้กับบุคลากรหน่วยงานภาครัฐและประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2565 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในความสำคัญของผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ความเข้าใจ เป็นเวทีการสื่อสารเกี่ยวกับนโยบาย ระเบียบ กฎหมาย และข้อมูลสภาพระบบนิเวศ แหล่งทรัพยากร การจัดการทรัพยากรในท้องถิ่น การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ เพื่อสร้างความเข้าใจเครือข่ายในการเฝ้าระวัง ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสนับสนุนจากประชาชน ชุมชนชายฝั่ง และองค์กรปกครองท้องถิ่น ในการบริหารจัดการ การปลูก การบำรุงรักษา การอนุรักษ์ การฟื้นฟู และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมทั้งสร้างเครือข่ายในการแจ้งข้อมูลข่าวสารภัยทั้ง 9 ด้านของ ศรชล.

เพื่อความมั่นคงทางทะเลอย่างยั่งยืนซึ่งเป็นการช่วยกันรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่จังหวัดตรัง การจัดสัมมนาในครั้งนี้มีเนื้อหาสำคัญในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ เพื่อสร้างความเข้าใจเครือข่ายในการเฝ้าระวังส่งเสริมการมีส่วนร่วม โดยมีผู้เข้าสัมมนาในครั้งนี้จำนวน 60 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนให้การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในด้านการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง