ตรัง มทร.ศรีวิชัยจัดกิจกรรม พัฒนากำลังคนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

มทร.ตรัง จัดกิจกรรม พัฒนากำลังคนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ (Coastal Tourism)
ผศ.ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้ นางสาว สิริปุณยากร ไกรเทพ อาจารย์ประจำสาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ผู้รับผิดชอบ โครงการพัฒนากำลังคนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ (Coastal Tourism) พร้อมด้วยคณะทำงาน ดำเนินการจัดกิจกรรม วิเคราะห์ทางการตลาด สำรวจความพร้อม และความต้องการเชิงลึกเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการท่องเที่ยวในระบบ Tourism Innovation


นางรินฤดี ไวศยะ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกระบือ ประธานเปิดกิจกรรมการวิเคราะห์ทางการตลาด สำรวจความพร้อม และความต้องการเชิงลึกเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการท่องเที่ยวในระบบ Tourism จัดขึ้น ณ เทศบาลตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง โดยมีกลุ่มผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม ภายในกิจกรรมได้มีการนำเสนอข้อมูลรูปแบบการดำเนินงาน และปัญหาอุปศักดิ์ต่างเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนรู้ นำไปสู่การพัฒนาต้นแบบระบบการบริหารจัดการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ฝั่งอันดามัน สอดคล้องกับนโยบายในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย เพื่อสำรวจความพร้อม และความต้องการเชิงลึกเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการท่องเที่ยวในระบบ Tourism Innovation ซึ่งให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางในการพัฒนาชุมชน เพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในชุมชนก่อให้เกิดรายได้และสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง