สิงห์บุรี แม่ลูก อาศัยพื้นที่เพื่อนบ้านปลูกกระต๊อบ อยู่อย่างลำบาก

สิงห์บุรี  แม่ลูก อาศัยพื้นที่เพื่อนบ้านปลูกกระต๊อบ อยู่อย่างลำบาก
พบสองแม่สอง อาศัยพื้นที่หลังบ้านของเพื่อนบ้าน ที่ลำบากไม่แพ้กัน ปลูกกระท่อมหลังเล็กอาศัยอยู่อย่างอัตคัด รับจ้างเลี้ยงชีพ
ที่บ้านเลขที่ 48/ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี บ้านของนางหยด เจริญจั่น อายุ 86ปี เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านเปิดโล่งไม่มีห้องกั้น โดยนางหยด เจ้าของบ้านกล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ตัวบ้านได้รับการอนุเคราะห์จากองค์การบริหารส่วนตำบลพักทันมาสร้างให้ภายใต้โครงการ บ้านเฉลิมพระเกียรติ โครงการแก้ไขปัญหาความยากจน หนึ่งตำบลหนึ่งหลัง
ขณะที่ด้านหลังของบ้านนางหยด พบกระท่อมหลังเล็ก หลังคาและฝาผนังมุงด้วยสังกะสีเก่าๆ ทราบว่าเป็นที่พักของนางก้อนทอง เครือเฟือง อายุ 54 ปี และเด็กชายธนพล เครือเฟือง หรือน้องแปรม อายุ 10 ปี บุตรชาย

จากการสอบถามทราบว่า นางก้อนทองเป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้เดินทางมาทำงานที่จังหวัดสิงห์บุรีพร้อมกับสามี เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ต่อมาได้เลิกรากับสามีจึงไร้ที่พึ่ง และได้รู้จักกับนางหยดที่รู้จักและนับถือเป็นเหมือนแม่ จึงได้มาขออาศัยปลูกกระท่อมอาศัยอยู่กับลูกชายที่หลังบ้านของนางหยด โดยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนเด็กชายธนพล ลูกชายก็กำลังเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดห้วยเจริญสุข โดยรวมแล้วยอมรับว่าลำบากมาก สภาพความเป็นอยู่ต้องช่วยเหลือตนเอง เพราะนางหยด ที่ตนเองนับถือเป็นแม่ก็มีสภาพความเป็นอยู่ไม่ต่างจากตนสักเท่าไร โดยในช่วงนี้ก็คงต้องเดินหน้าสู้กับชีวิตต่อไป