ตรัง รองผู้ว่าฯเปิดสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ “การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล

ตรัง   รองผู้ว่าฯเปิดสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ “การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดตรัง”

(28 ก.พ.2565) นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ “การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดตรัง” ณ โรงแรมวัฒนาพาร์ค อ.เมืองตรัง
การจัดสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ “การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดตรัง”จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในความสำคัญของผลประโยชน์ของชาติทางทะเล สิทธิอธิปไตย และสิทธิในการแสวงประโยชน์จากทรัพยากรในเขตทะเลพื้นที่รับผิดชอบ ในด้านการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

เพื่อเป็นการพัฒนาองค์ความรู้และปลูกจิตสำนึกในการรักษาทรัพยากรตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยมีเนื้อหาสำคัญในการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งมีผู้เข้าสัมมนาจำนวน 55 คน โดยเป็นตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนให้การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในด้านการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง