สุพรรณบุรี  แห่ส่องเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณท้าวโชคดีท้าวปลดหนี้

สุพรรณบุรี  แห่ส่องเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณท้าวโชคดีท้าวปลดหนี้
ช่วงวันหยุดประชาชนและนักท่องเที่ยว นักเสี่ยงโชค แห่ร่วมพิธีบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระบอง ท้าวโชคดี ปางถือกระดานชนวน ท้าวปลดหนี้ วัดเถรพลาย มีแห่งเดียวในประเทศไทย ลุ้นเลขหางประทัดนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้ และขอพรหลวงพ่อสีชมพู ศักดิ์สิทธิ์ด้านความรัก ความเมตตา และโชคลาภ


ที่วัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยว หลั่งไหลมากราบไหว้ ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ สมัยสมเด็จพระนเรศวร อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี ประกอบด้วย ท้าวเวสสุวรรณ ปางยืนถือกระบอง เหมือนกับท้าวเวสสุวรรณปกติทั่วไป เป็นท้าวโชคดี และท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระดานชนวน ท้าวปลดหนี้ เชื่อว่าได้มากราบไหว้ขอพร ท้าวปลดหนีแล้ว ท้าวปลดหนีจะช่วยสระสรางบัญชีหนี้สินให้หมดไป จะช่วยปลดสิ้นหนี้สินได้ ท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระดานชนวน ท้าวปลดหนี ที่วัดเถรพลาย มีหนึ่งเดี่ยวในประเทศไทย ที่ผ่านมามีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี แล้วประสบความสำเร็จ ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน เจริญกว้าหน้า การค้าขาย เจริญรุ่งเรือง และมีโชคลาภ กันอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญสามารถช่วยปลดหนี้สินได้ตามที่มาอฐานขอพรเอาไว้


นอกจากนี้ก็ได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดซึ่งมีทั้ง หลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ทรงจตุรมุข และหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ด้านความรัก ความเมตตา และโชคลาภ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว ทางวัดมี อสม.ตั้งจุดคัดกรอง ตามมาตรการของสาธารณสุข ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมแมสหน้ากาอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด


โดยวันนี้พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ได้ประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี้ มีพราหมณ์ มาประกอบพิธีบวสรวง พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ทั้ง หัวหมู เป็ด ไก่ อาหารคาว หวาน ผลไม้มงคล จำนวนมาก ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างนำน้ำแดงและดอกกุกลาบมาถวาย โดยท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระบอง ท้าวโชคดี ใช้เป็นดอกกุหลาบสีแดง ส่วนท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระดานชนวน ท้าวปลดหนี้ ใช้เป็นดอกกุกลาบสีชมพู และนำผ้ามงคลสามสีไปผูกที่บริเวณขาของท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่าผู้ใดที่ได้มากราบไหว้ขอพรพรท้าวเวสสุวรรณ แล้วจะประสบความสำเร็จ สมหวัง โชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้สินได้
นักเสี่ยงโชคที่มากราบขอพรพากันเขย่าเซียมซีเสี่ยงทาย ลุ้นเลขเด็ด เลขก้านธูป งานนี้ผู้ที่มาร่วมพิธีพลาดไม่ได้คือเลขหางประทัด ที่จุดถวายในพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ เลขที่ได้คือ 244,632,642,07,47,29 เลขเซียมซี 14,99,76 และเลขก้านธูป 232,675,674,781,484,372,641,592
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี