ยะลา ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต9ยะลาร่วมกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์หาดใหญ่ให้โอกาสทางการศึกษา

ยะลา   ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต9ยะลาร่วมกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์หาดใหญ่ให้โอกาสทางการศึกษา
ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 9 จังหวัดยะลา
คณะทำงานศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์หาดใหญ่ โดยนายชฎิล สรรพภาษิต ผู้จัดการภาคการศึกษา และนางณัฐวรา เพ็ชราการ ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ เดินทางเข้าพบ นายพงษ์พันธ์ แก้วทิพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จังหวัดยะลา และคณะเจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์โดยนายชฎิล สรรพภาษิต ได้รายงานผลการดำเนินงานในการดูแลนักเรียนจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต9จังหวัดยะลาที่ได้รับโอกาสทางการศึกษา ณ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ปัจจุบันมีนักเรียนจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต9 จังหวัดยะลากำลังศึกษาอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.2)จำนวน 1 คน และเตรียมการรับมอบเป็นนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2565 อีก 2 คน
เยาวชนทั้ง 3 คน ได้รับการพิจารณาคัดเลือกมาจาก ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จากการติดตามผลการเรียนการดำเนินการพบว่านักเรียนมีความสนใจและรับผิดชอบในหน้าที่

ทางด้านนายพงษ์พันธ์ แก้วทิพย์ ได้กล่าวขอบคุณคณะจากศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน ทางศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต9 จังหวัดยะลาได้เห็นถึงความก้าวหน้าของเด็กและเยาวชน อีกทั้งพิจารณาคัดเลือกคุณสมบัติของเด็กและเยาวชนให้ตรงตามหลักเกณฑ์เพื่อพร้อมรับโอกาสในการศึกษาต่อไป ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต9 จังหวัดยะลาให้ความสำคัญต่อการดำเนินโครงการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกระทรวงยุติธรรมกับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ และสถานศึกษาในความร่วมมือ เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพ มีงานทำเมื่อจบการศึกษา โดยเฉพาะการอบรมสั่งสอนให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดีของครอบครัว สังคม และประเทศชาติได้ต่อไป.