นครปฐม จัดกิจกรรม รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม

จังหวัดนครปฐม  จัดกิจกรรม รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม พร้อมบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ฝ่าฝืน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พันตำรวจเอกสุรชัย สุกใส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมใจกันตระหนักถึงความปลอดภัย รักษาวินัยการจราจร ปฏิบัติตามกฎหมายในเรื่องของการข้ามทางม้าลาย การหยุดรถเพื่อให้คนข้าม และตามมาตรา 22 ในเรื่องของการปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครปฐม มีทางม้าลาย รวม 53 จุด

ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้ประสานเทศบาลนครนครปฐม เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณดำเนินการปรับปรุง ทาสีพื้นทาง และเครื่องหมายจราจรบริเวณทางข้ามทั้ง 53 จุดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ซึ่งในสัปดาห์นี้เป็นช่วงของการรณรงค์ ตักเตือน และในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง แก่ผู้ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนพื้นทาง หยุดรถเลยเส้นให้หยุด หรือไม่หยุดรถในขณะที่มีคนข้ามถนน โดยปรับไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมบันทึกข้อมูลยานพาหนะและผู้กระทำผิด หากพบการกระทำผิดซ้ำ จะมีโทษปรับที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม-ข่าว