ตรัง อบจ.ชี้แจงโครงการแปรรูปขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้า

อบจ.ตรัง ชี้แจงโครงการแปรรูปขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้า
ต่อคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการกำจัดขยะมูลฝอยของ อปท.ฯ ผ่านระบบออนไลน์

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมคณะเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการกำจัดขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มอบหมายให้เอกชนดำเนินการหรือร่วมดำเนินการกำจัดมูลฝอย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Web Conference) ณ ห้องสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง โดยมีนายอนันต์ ทองอุ่น ท้องถิ่นจังหวัดตรัง ร่วมด้วย

อบจ.ตรัง ได้ส่งรายงานการศึกษาและวิเคราะห์ความเป็นไปได้โครงการแปรรูปขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งคณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดตรัง ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบในการประชุมครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 และจังหวัดได้จัดส่งแบบสรุปรายละเอียดโครงการและรายงานการศึกษาและวิเคราะห์ความเป็นไปได้โครงการและรายงานการศึกษาและวิเคราะห์ความเป็นไปได้โครงการแปรรูปขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ให้คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการกำจัดมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมายให้เอกชนดำเนินการหรือร่วมดำเนินการกำจัดมูลฝอย (กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น) พิจารณาให้ความเห็นชอบ

โดยอบจ.ตรัง ได้นำเสนอการวิเคราะห์โครงการฯ จำนวน 11 ประเด็นต่อคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการกำจัดขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฯ ซึ่งคณะกรรมการได้ให้อบจ.ตรัง ปรับปรุงข้อมูลตามข้อเสนอแนะให้สมบูรณ์และส่งข้อมูลกลับให้คณะกรรมการทราบ พร้อมทั้งให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดตรังดำเนินการปรับคลัสเตอร์การจัดการขยะมูลฝอยชุมชน ของจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง