ตรัง อบจ.จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดตรัง รุ่นที่ 2

ตรัง  อบจ.จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดตรัง รุ่นที่ 2
เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีทักษะในการดำเนินชีวิตในสังคม

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง มอบหมายให้นายจารึก ทองหนัน รองนายก อบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดตรัง โดยมีผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนพัฒนาฯ ผอ.กองสวัสดิการสังคม อบจ.ตรัง และคณะกรรมการสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ฯ ประจำจังหวัดตรัง เข้าร่วม ณ ทรายทองรีสอร์ท ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีทักษะในการดำเนินชีวิตในสังคมด้วยความปลอดภัย ห่างไกลจากสิ่งเสพติด มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ตลอดจนโรคติดต่อ โรคเอดส์ ฯลฯ พัฒนาความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนทักษะต่างๆ ที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการต่อสู้กับอุปสรรคและช่วยให้ห่างไกลจากอบายมุข พร้อมทั้งพัฒนาสู่การเป็นเด็กและเยาวชนอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นกำลังสำคัญให้กับประเทศชาติ

โดยผู้เข้าร่วมอบรมรุ่นที่ 2 ประกอบด้วยเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนหาดสำราญวิทยาคม โรงเรียนปะเหลียนผดุงศิษย์ โรงเรียนประชาผดุงวิทย์ โรงเรียนน้ำผุด โรงเรียนสภาราชินี 2 และเจ้าหน้าที่ อบจ.ตรัง จำนวน 65 คน ซึ่งกำหนดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 มีวิทยากรให้ความรู้จากตำรวจภูธรจังหวัดตรัง สาธารณสุขจังหวัดตรัง และวิทยากรกลุ่มกองร้อยอาสารักษาดินแดนตรังที่ 1
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง