ตรัง ดีเดย์ฉีดวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5 -11ปี ในเขตอำเภอเมือง

จังหวัดตรัง ดีเดย์ฉีดวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5 – 11 ปี ในเขตอำเภอเมืองตรังเป็นวันแรก ก่อนขยายไปยัง 9 อำเภอที่เหลือต่อไป โดยทางสถาบันโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ จังหวัดตรัง จัดเจ้าหน้าที่แต่งชุดมาสคอต เพื่อให้เด็กๆคลายความวิตกกังวล ในขณะที่ผู้ปกครองให้กำลังใจบุตรหลานอย่างใกล้ชิด
ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5 – 11 ปี ในเขตอำเภอเมืองตรัง โดยมีเด็กอายุ 5 – 11 ปี ที่เข้ารับวัคซีนในวันนี้ ซึ่งเป็นนักเรียนในระบบจำนวน 2,600 คน และเด็กอายุ 5 -11 ปี ที่อยู่นอกระบบการศึกษา เข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวน 100 คน รวมทั้งสิ้น 2,700 คน ในขณะที่สถาบันโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ จังหวัดตรัง จัดเจ้าหน้าที่แต่งชุดมาสคอตเปิดภาพยานต์การ์ตูน และให้เด็กๆวาดภาพระบายสี เพื่อให้เด็กๆคลายความวิตกกังวล ในขณะที่ผู้ปกครองให้กำลังใจบุตรหลานอย่างใกล้ชิด


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังได้รับการจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ที่ใช้สำหรับฉีดให้กับเด็กเล็กตามปริมาณที่กำหนด จำนวนทั้งสิ้น 2,910 โดส โดยกำหนดฉีดวัคซีนในวันหยุดราชการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครอง ที่จะได้ติดตามดูแลบุตรหลานของตนเองในการเข้ารับวัคซีน และได้กำหนดให้วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 19 และ 20 กุมภาพันธ์ เป็นวันฉีดวัคซีนสำหรับเด็กในโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ก่อนขยายการฉีดวัคซีนไปยังอีก 9 อำเภอที่เหลือต่อไป อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการควบคุมโรค ได้อนุญาตเปิดการเรียนการสอนแบบ On site จำนวน 120 โรงเรียน ทั้งโรงเรียนของรัฐและโรงเรียนเอกชน ทางโรงเรียนต้องเขียนแผนรับมือหากมีการแพร่ระบาด รวมถึงการจัดเตรียมสถานที่กักตัวเด็ก หรือสคูลไอโซเลชั่น ในการรักษาเด็กนักเรียนที่ป่วย ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่จังหวัดตรัง มีสถานการณ์ดีขึ้นแต่ทางจังหวัดตรังก็ยังไม่ประมาท การเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง