สงขลา ครุศาสตร์ มทร.ศรีวิชัยนำทีมครูช่างอาสาพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่วัดท่าข้าม

ครุศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย สงขลา นำทีมครูช่างอาสาพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่วัดท่าข้าม เพื่อให้นักศึกษาได้นำศาสตร์ความรู้ทางด้านวิชีพอุตสาหการและวิชาชีพครูไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ฝึกให้นักศึกษามีจิตสาธารณะ มีทักษะการเป็นผู้นำและรู้จักวางแผนกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบร่วมกับผู้อื่น
จิตสาธารณะนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นพึงต้องมี และรวมถึงนักศึกษาด้วยเช่นกัน การมีจิตสาธารณะนั้นจะช่วยเป็นการหล่อหลอมความรู้สึกนึกคิดให้กับนักศึกษา ให้เข้าใจถึงการเป็นผู้ให้ รู้จักช่วยเหลือสังคม และฝึกให้นักศึกษาเป็นนักคิดนักวางแผนในการทำงานทีมเป็นหมู่คณะ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย ได้ลงพื้นที่จัดทำโครงการ”ครูช่างอาสาพัฒนาชุมชน” ณ วัดท่าข้าม ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา ซึ่งนักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาอุตสาหการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ซึ่งเป็นการบูรณาการกับการเรียนการสอนในรายวิชาการฝึกปฏิบัติวิชาชีพครูระหว่างเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้นำศาสตร์ความรู้ทางด้านวิชีพอุตสาหการและวิชาชีพครูไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ฝึกให้นักศึกษามีจิตสาธารณะ มีทักษะการเป็นผู้นำและรู้จักวางแผนกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบร่วมกับผู้อื่น พร้อมสำหรับการออกฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาต่อไป

โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์มณฑนรรห์  วัฒนกุล  รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการในโอกาสนี้ขอขอบคุณนายมิตร แก้วประดิษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยลึก ที่ให้เกียรติมาต้อนรับคณะผู้ดำเนินการโครงการกราบขอบพระคุณ พระครูใบฎีกาสีหนาท ปสนฺนจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดท่าข้าม และขอขอบคุณนายสามารถ อักษรเนียม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 คณะกรรมการวัดท่าข้ามและคนในชุมชนทุกคน เป็นอย่างสูงที่ให้การสนับสนุนในทุกๆเรื่องตลอดการดำเนินโครงการท้ายนี้ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุนให้กับการดำเนินโครงการครูช่างอาสาพัฒนาชุมชน ในครั้งนี้ ทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้


คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีมทร.ศรีวิชัย เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา การนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ การมีจิตสารธารณะรวมถึงการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และพร้อม
ที่จะส่งเสริมช่วยเหลือสังคมหรือชุมชนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง