สงขลา มทร.ศรีวิชัยรับ3รางวัลงาน“วันนักประดิษฐ์”ประจำปี 2565

นักศึกษาคณะครุศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา คว้ารางวัลรองชนะเลิศจากการประกวดNew Gen Inventors Award 2021
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ได้ส่งผลงานประดิษฐ์ของนักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาไฟฟ้าในการประกวดการแข่งขันโครงการ Thailand New Gen Inventors Award 2021 ในงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับรางวัลระดับอุดมศึกษา 3 รางวัล คือรางวัลเหรียญทอง (Gold Medal)และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จากนวัตกรรมระบบติดตามเรือนำเที่ยวโดยใช้โครงข่ายลอร่ากรณีศึกษาชมรมเรือท่องเที่ยวซึ่งได้รับทุนการศึกษา 60,000 บาทโดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาดังนี้ ผศ. ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ อาจารย์กระวี อนนตรี ผศ.ดร.บุษราคัม ทองเพชรและมีนักศึกษาร่วมแข่งขันดังนี้ นางสาวสาธินี งามไตรไร นายภาณุพงศ์ โสภารัตน์ นางสาวจันทนิภา จันทร์ฉาย และได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากนวัตกรรมเครื่องหั่นส้มแขกกึ่งอัตโนมัติระดับอุดมศึกษากลุ่มการเกษตร

โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาดังนี้ ผศ.สมพงษ์ แก้วหวัง อาจารย์กระวี อนนตรี ผศ.ดร. ธนัส นนทพุทธ ผศ.ดร.บุษราคัม ทองเพชรและมีนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ นางสาวนุชสรา ขุนทอง นายศรายุธ ประดับจันทร์ นายธนชัย แก้วสองเมืองนายธนพัทธ์ ชูศรี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและการศึกษา การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และพร้อมที่จะส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อสามารถใช้ในการพัฒนาตนได้ต่อไป
มนต์เจิญ ศรีมงคล จ.ตรัง