ตรัง ครูโอ๊ะควง”โอ เอกสิทธิ์”บุก ตลาดสดเยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า

ครูโอ๊ะ ควง “โอ เอกสิทธิ์” บุก ตลาดสดเมืองตรัง เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ใน “วันจ่ายเทศกาลตรุษจีน” เผยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ลั่นได้รับการต้อนรับอบอุ่น สมเป็นคนตรังใจกว้าง สร้างแต่ความดี

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย โอ นายเอกสิทธิ์ วงศ์เทพวาณิชย์ พรรคภูมิใจไทย ตรัง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ขายชาวตลาดสดเทศบาล อำเภอเมืองตรัง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2565

“การเดินทางมาจังหวัดตรังในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเดิม ช่วงเช้านี้จึงมีความตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจและชมบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีน ซึ่งพบว่ามีประชาชนสวมเสื้อสีแดง ออกมาจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคัก มีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท โดยตลาดได้มีการจัดการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผู้มาจับจ่ายมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ในส่วนของการศึกษา รัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งเป็นไปตามความเห็นชอบของ ศบค.ระดับจังหวัดในแต่ละพื้นที่ ส่วนวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ขณะนี้ มาถึงประเทศไทยแล้ว จึงขอเชิญชวนทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองยินยอมให้นักเรียนมารับวัคซีนมากขึ้น พร้อมปฏิบัติตามมาตรการส่วนบุคคลป้องกันโรคโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ และมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังต่อเนื่อง” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง