นครศรีธรรมราช ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรจัดพิธีวันกองทัพไทย

ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดพิธีวันกองทัพไทย เพื่อน้อมนำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกระทำยุทธหัตถี และนำเหล่าทหารปกป้องแผ่นดิน
ณ ลานอเนกประสงค์ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43/หัวหน้าค่ายเทพสตรีศรีสุนทร เป็นประธานในพิธี เนื่องในวันกองทัพไทย

ทั้งนี้ วันที่ 18 มกราคม เป็นวันที่มีความสำคัญ และมีความหมายยิ่งในการน้อมนำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกระทำยุทธหัตถี และนำเหล่าทหารปกป้องแผ่นดิน นับเป็นการยุทธที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนหลายเหตุการณ์ที่บูรพกษัตริย์และบรรพชนทหารกล้า ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อรักษาผืนแผ่นดินไทยให้เป็นมรดกของชนรุ่นหลังมาจนถึงทุกวันนี้

กองทัพไทยจึงได้กำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันกองทัพไทยและวันกองทัพบก ที่สำคัญในวันนี้จะได้ร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ซึ่งแสดงถึงการเป็นทหารอย่างสมบูรณ์ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติด้วยความทุ่มเทเสียสละ ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 43 กองพลทหารราบที่ 5 กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 จัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในโอกาสวันกองทัพไทย โดยมี พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43/หัวหน้าค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ประธานในพิธี  นำผู้ที่บรรจุรับราชการทหารใหม่ทุกนาย กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล “เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ และประชาชน” แสดงถึงการเป็นทหารอย่างสมบูรณ์พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวม และประเทศชาติด้วยความทุ่มเทเสียสละ โดยจัดพิธีภายใต้มาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด


ทั้งนี้ ทหารทุกนายจะยึดมั่นในการปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตย ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถด้วยความเป็นทหารอาชีพ พร้อมใช้ศักยภาพของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่ปฏิบัติในทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมายด้วยความมุ่งมั่น ดำรงตนเป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติและสร้างความสงบสุขให้กับประชาชน ตามอุดมการกองทัพบก “เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ และประชาชน”
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง