กาญจนบุรี จับผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ติดสินบนเจ้าหน้าที่

กาญจนบุรี จับผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ติดสินบนเจ้าหน้าที่
เพื่อปฏิบัติตามนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตรแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ,ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์, นายจึรเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จึงให้สังการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
นายกองหมู่ใหญ่ณัฐวุฒ สีตัสสะ สมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำจุดตรวจห้วยน้ำขาว ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ไดรับแจ้งจากขาวบ้านหมู่ที่ 15 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองว่ามีบุคคลน่าสงสัยว่าจะเป็นผู้หลบหนีเข้าเมือง นั่งรถจักรยานยนต์มามาตามถนนริมอ่างเก็บน้ำบ้านห้วยน้ำขาวจึงได้ไปตรวจสอบ
พบบุคคลต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งขับรถจักรยานยนต์มาตามถนนดังกล่าว จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ พบว่าบุคคลที่นั่งซ้อนท้ายมา 2 คน สัญชาติเมียนมา ไม่มีบัตรจึงได้ทำการจับกุม ในขณะที่จับกุมนั้น นายแทตอู ซึ่งเป็นคนเป็นคนขับรถ ได้นำเงินใบละ 1000 บาท ยัดใส่กระเป๋าเจ้าหน้าที่และได้บอกว่า ไม่มีใครเห็น รับเงินไปเถอะ และขอให้ปล่อยตนไป แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับ ได้นำเงินออกจากกระเป๋าโยนทิ้ง จากนั้นประสานจาก ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 กองกำลังสุรสีห์ ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ให้นำตัวทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวทั้งสองคน ทราบว่า ทั้งสองคน เดินทางมากจากจังหวัดทวาย ประเทศเมียนมา จะไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร โดยเสียค่านำพาเมื่อถึงปลายทางคนละ 18,000 บาท
สำหรับนายนายแทตอู อายุ 44 ปี พักอาศัยอยู่ที่ หมู่ที่ 2 9 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรีซึ่งเป็นคนเป็นคนขับรถและเป็นผู้นำพาผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้ง 2 คน ยอบรับว่าตนนำพาผู้หลบหนีเข้าเมืองจริง และมีการติดสินบนเจ้าพนักงานขณะทำการจับกุมด้วย จากนั้นจึงได้นำตัว นายแทตอู ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีในข้อหาให้การช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และติดสินบนเจ้าหน้าที่ ต่อไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี