ตรัง เป็นครั้งแรกของจังหวัดทำได้ รักษาสถิติไม่พบผู้เสียชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่

เป็นครั้งแรกของจังหวัดตรังทำได้ รักษาสถิติไม่พบผู้เสียชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ในขณะที่ภาพรวมเกิดอุบัติเหตุ 46 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 48 ราย
ที่ห้องศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดตรังได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2565 จังหวัดตรัง ในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 เป็นระยะเวลา 7 วันนั้น จังหวัดตรังได้วางแผนซักซ้อมการปฏิบัติงานด้านการลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงเน้นย้ำให้ทุกอำเภอได้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงานในทุกด่านตรวจ ทั้งด่านหลัก และด่านชุมชน รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ คุมเข้มการสวมหมวกนิรภัย 100% การคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อลดการสูญเสียของพี่น้องประชาชน ในส่วนผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น

จังหวัดตรังได้มีการประชาสัมพันธ์ขอให้ขับขี่ อย่างปลอดภัย รักษาวินัยจราจร เพื่อลดการสูญเสียบาดเจ็บ และเสียชีวิต อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 จังหวัดตรังเกิดอุบัติเหตุ 46 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 48 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดี ที่เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ และการผนึกกำลังจากทุกภาคส่วนรวมถึงพี่น้องประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้ขอบคุณหน่วยงานต่างๆและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติงานด้วยความเต็มที่ เสียสละเวลาส่วนตน จนสามารถทำให้จังหวัดตรังไม่พบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้ทิ้งท้าย สำหรับข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในปีนี้ จะได้มีการนำไปถอดบทเรียนเพื่อเป็นแผนปฏิบัติงานขับเคลื่อนในการลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง