สุพรรณบุรี  ชาวสุพรรณบุรีแต่งไทยทำบุญตักบาตรทางเรือ วันขึ้นปีใหม่

สุพรรณบุรี  ชาวสุพรรณบุรีแต่งไทยทำบุญตักบาตรทางเรือ วันขึ้นปีใหม่
ชาวสุพรรณบุรีแต่งไทยเข้าวัดทำบุญ ตักบาตรทางเรือ ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ อนุรักษ์สืบสานประเพณีนาวาภิกขาจาร เถลิงศกใหม่กันอย่างคึกคัก
ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวต่างแต่งกายด้วยชุดไทย ร่วมสมัย พาครอบครัวเข้าวัดทำบุญตักบาตรทางน้ำ อนุรักษ์สืบสานประเพณีไทย ตักบาตรทางน้ำ นาวาภิกขาจาร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อขอพรให้มีแต่สิ่งดีๆครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขตลอดปีกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีขบวนเรือนางรำ กลองยาว พร้อมกับขบวนเรือโบราณที่หาชมได้ยาก ที่ทางสวนกล้วยสุพรรณบุรีได้อนุรักษ์ไว้เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา ร่วมขบวนแห่ นาวาภิกขาจาร
สำหรับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ได้จัดให้พุทธศาสนิกชนร่วมอนุรักษ์สืบสานความเป็นไทย แต่งไทย ใส่บาตร ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 เป็นต้นไป หลังจากนั้นได้ไปสักการะขอพร หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี พร้อมซื้อของฝากของดีเมืองสุพรรณบุรี ไปฝากญาติมิตร เพื่อนฝูง


พุทธศาสนิกชน ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมทำบุญตักบาตรทางเรือ ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยวันนี้ มีทั้งมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี และต่างจังหวัดใช้โอกาสช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญ จึงพาครอบครัวมาทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเสริมสิริมงคล ให้มีสิ่งที่ดีๆกับตัวเองและครอบครัว บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสุขของผู้ที่มาทำบุญตักบาตร ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และโอไมครอน ด้วยการสวมแมสก์ ล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อที่ทางศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยจัดไว้ให้อย่างเคร่งครัด
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี