ตรัง ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ และจุดอำนวยความสะดวกรถโดยสารสาธารณะ สถานีผู้โดยสารจังหวัดตรัง เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565
ที่สถานีขนส่งจังหวัดตรังนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยปลัดจังหวัดตรัง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ขนส่งจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.๒๕๖๕ จังหวัดตรัง และจุดอำนวยความสะดวกรถโดยสารสาธารณะ สถานีผู้โดยสารจังหวัดตรัง เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ในขณะที่รถร่วม บขส.ได้มีการเพิ่มรถวันละ 5 เที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่


สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ จังหวัดตรังมีความห่วงใยประชาชนที่เดินทางไป กลับภูมิลำเนาและเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่โดยบูรณาการความร่วมมือให้ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ดำเนินการจัดตั้งด่านตรวจ และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดสกัด และด่านชุมชน เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน รวมทั้งกำหนดให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถบริการสาธารณะ และมีจุดให้บริการในการพักผ่อนระหว่างการเดินทางรวมทั้งมอบหมายให้ทุกภาคส่วนได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนภายใต้หัวข้อหลัก “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มอบเจลแอลกอฮอล์ให้กับคนขับรถ และผู้โดยสาร เพื่อใช้ล้างมือทำความสะอาด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้คนขับรถโดยสาร ขับรถด้วยความระมัดระวัง ต้องมีคนขับเปลี่ยนด้วย เพื่อป้องกันความอ่อนล้าจากการขับรถในระยะทางไกล ในขณะที่คนขับรถต้องตรวจ ATKและวัดระดับแอลกอฮอล์ก่อนขับรถทุกครั้ง และได้ตรวจความพร้อมของรถกู้ชีพกู้ภัย ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ที่มาคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชน ซึ่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนอยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรัง รถกู้ชีพกู้ภัย มีอุปกรณ์ครบทั้งระบบแสงสว่าง เครื่องตัดถ่างและอื่นๆ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวขอบคุณและเน้นย้ำว่าการไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองด้วย ทำงานด้วยความระมัดระวังอย่าประมาทโดยเด็ดขาด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง