ตรัง มทร.ศรีวิชัย จัดโครงการ (RUTS Marine Engineering Sandbox.)

เครื่องกลเรือ วิศวะมทร.ศรีวิชัย จัดโครงการ (RUTS Marine Engineering Sandbox.) เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมเป็นไปตามมาตรฐานสากล และสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนดและมุ่งเน้นการฝึกทักษะวิชาชีพด้านปฏิบัติการ ความรู้ ความเข้าใจการใช้ชีวิตในเรือ มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์ที่พบได้ทั่วไปบนเรือ ตอบโจทย์การสร้างนักปฏิบัติมืออาชีพให้มีคุณภาพ


คณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดโครงการฝึกภาคทะเลเสมือนจริงของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลเรือ (RUTS Marine Engineering Sandbox.) ตั้งแต่วันที่ 6 -27 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ตามรูปแบบมาตรฐานการปฏิบัติ (Standard Operation Procedures: SOP) ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา โดยมี ศ.ดร. สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมเปิดโครงการดังกล่าว


สำหรับเป้าหมายในการจัดโครงการเพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมเป็นไปตามมาตรฐานสากล และสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนดและมุ่งเน้นการฝึกทักษะวิชาชีพด้านปฏิบัติการ ความรู้ ความเข้าใจการใช้ชีวิตในเรือ มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์ที่พบได้ทั่วไปบนเรือ ตอบโจทย์การสร้างนักปฏิบัติมืออาชีพให้มีคุณภาพ ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยฯ มีอาจารย์ 4 ท่าน นักศึกษา 28 คน รวมทั้งสิ้น 32 คน ซึ่งการได้ลงมือปฏิบัติในครั้งนี้ นักศึกษาสามารถนำไปใช้ได้ในการปฏิบัติงานจริง การประกอบอาชีพ หลังจากสำเร็จการศึกษาต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง