สุพรรณบุรี  ทหารร่วมจิตอาสาช่วยทำความสะอาดฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำลด

สุพรรณบุรี  ทหารร่วมจิตอาสาช่วยทำความสะอาดฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำลด
นักเรียนโรงเรียนวัดท่าข้ามเฮ ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จะได้เข้าเรียนหนังสือในห้องเรียนตามปกติหลังจากก่อนหน้านี้โรงเรียนถูกน้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน นักเรียนต้องใช้ใต้ถุนศาลาวัดเรียนหนังสือ นักเรียนนักเรียนบางรายต้องมากินนอนที่วัดท่าข้ามเนื่องจากน้ำท่วมที่บ้านนานกว่า2เดือนทำให้เดินทางไปมาลำบากจึงต้องมากินนอนที่วัดและเรียนหนังสือเตรียมสอบเลื่อนชั้น


ล่าสุดโรงเรียนวัดท่าข้ามระดับน้ำได้ลดจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดย พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้ พ.อ.กอบภัค สร้อยผาบ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน และการข่าว พ.ต.เทิดศักดิ์ เกี้ยวเพ็ง รองหัวหน้ากลุ่มกิจการมวลชน ร่วมกับ กำลังทหารทหารจาก กองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 (ค่ายสุรสีห์) นายไพฑูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง จิตอาสาอำเภอสองพี่น้อง และ องค์การบริหารส่วนตำบลบางตาเถร คณะครู ผู้นำชุมชนและจิตอาสา ร่วมกันนำอุปกรณ์ ทำความสะอาดต่างๆมาช่วยกันฉีด ล้าง ทำความสะอาดในห้องเรียน และล้างดินโคลน คราบน้ำบริเวณตัวอาคารเรียนต่างๆ ของโรงเรียนวัดท่าข้าม เนื่องจากโรงเรียนวัดท่าข้ามได้ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือนแล้วทำให้ห้องเรียนและอุปกรณ์การเรียนหลายอย่างได้รับความเสียหาย


นายนิรันดร ชนะวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าข้าม เปิดเผยว่า โรงเรียนวัดท่าข้ามได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือนได้รับความเดือดร้องอย่างหนัก อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหาย เช่นโต๊ะ เก้าอี้ หนังสือ เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล อาคารเรียนบางส่วนเสียหาย ทำให้เด็กนักเรียนไม่มีสถานที่เรียนต้องใช้ไต้ถุนศาลาวัดท่าข้าม ให้เด็กนักเรียนได้เรียนเป็นการชั่วคราว ซึ่งความเสียหายคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท สำหรับโรงเรียนวัดท่าข้ามเป็นโรงเรียนประถมวัย เป็นโรงเรียนขนาดกลาง ตั้งแต่อนุบาล 2 จนถึงชั้น ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด187คน และคาดว่าโรงเรียนวัดท่าข้ามจะสมารถกลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ภายในไม่เกิน 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ อย่างไรก็ตามต้องรอผลการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อก่อนว่าจะให้เปิดสอนตามปกติได้หรือไม่
อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้เร่งซ่อมแซมทั้งตัวอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอนส่วนที่เสียหายทั้งหมดก่อน ซึ่งการทำความสะอาดโรงเรียนวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์และความร่วมมือจาก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังทหารทหารจาก กองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 (ค่ายสุรสีห์) นายไพฑูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง จิตอาสาอำเภอสองพี่น้อง และ องค์การบริหารส่วนตำบลบางตาเถร คณะครู ผู้นำชุมชนและจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดฟื้นฟูโรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้เข้ามาเรียนตามปกติต่อไป
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี