ตรัง ผู้ว่าฯมอบเงินพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตรัง  ผู้ว่าฯ มอบเงินพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติจากเหตุการณ์อุทกภัย กรณีเกิดเหตุการณ์อุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมตามบ้านเรือนของประชาชนที่ประสบภัย
ที่โรงเรียนบ้านโคกทราย หมู่ 4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติจากเหตุการณ์อุทกภัย กรณีเกิดเหตุการณ์อุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) ให้แก่ครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวนเงิน 10,000 บาท มอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ครอบครัว จำนวน 3,000 บาท และมอบเงินค่าจัดการศพของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง จำนวน 29,700 บาท พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย ด้วยเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 05.22 น. ได้เกิดเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากขึ้นในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นเหตุให้นายทวี แป้นนวล อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว เสียชีวิต สำหรับการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นกับครอบครัวผู้ประสบภัยในครั้งนี้ จังหวัดตรัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง อำเภอย่านตาขาว องค์การบริหารส่วนตำบลโพรงจระเข้ และผู้นำท้องที่ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า เงินพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นี้ได้นำมาให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนและครอบครัวผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุอุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในพ้นจากวิกฤติภัยในครั้งนี้ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ ได้พร้อมใจร่วมกันปฏิบัติตนเป็นคนดี คิดดี ทำความดี และเป็นประชาชนที่ดี ถวายแด่พระองค์ท่าน เพื่อความสงบสุขร่มเย็นและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติสืบไป นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมตามบ้านเรือนของประชาชนที่ประสบภัย และตรวจการก่อสร้างบ้านเรือนของประชาชนที่พังเสียหาย ซึ่งกำลังก่อสร้างโดยทหารจากกองพันทหารช่างที่ 401และกองพันทหารช่างที่ 402 , กองพันทหารราบที่4 กรมทหารรบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง