กาญจนบุรี  จับรายวัน ไม่เว้นแม้กลางคืน

กาญจนบุรี  จับรายวัน ไม่เว้นแม้กลางคืน
เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 .ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้บูรณาการร่วมกันกับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่7 ธันวาคม หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ได้รับการประสานจาก ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 กองกำลังสุรสีห์ ว่าจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จึงจัดกำลังร่วมกับ ร้อย.ตชด.136, สถานีตำรวจภูธรเมือง ฝ่ายปกครอง และ เข้าทำการจับกุมผู้กระทำผิด ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ตามมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 สัญชาติเมียนมา จำนวน 52 คน เป็นชาย 34 คน หญิง 15 คน บริเวณชายป่า หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมผู้นำพา 3 คน 1.นายเสกสรรค์ ไทยสมบูรณ์ หรือ ต๋อง อายุ 31 ปี ชาวไทย 2.นายหนึ่ง ไม่มีนามสกุล หรือ จุก อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา 3.นายนัย อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา
จากการสอบถามขั้นต้น ทราบว่าเดินทางมาจาก จังหวัดยะไข่ จังหวัดเมาะลำใย


จังหวัดผาอัน สหภาพเมียนมา (สมม.) ผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาในประเทศไทย โดยจะเข้าไปทำงาน ในพื้นที่ กรุงเทพ จังหวัดสมุทรสาคร และ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าแล้ว จำนวน 17,000 – 20,000 บาท/คน เจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส
จานั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดี 1.นายเสกสรรค์ ไทยสมบูรณ์ หรือ ต๋อง อายุ 31 ปี ชาวไทย 2.นายหนึ่ง ไม่มีนามสกุล หรือ จุก อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา 3.นายนัย อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ดำเนิดคดีในข้อหา “ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ได้แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี