อ่างทอง ผู้ว่าฯปูเปิดเวทีสภากาแฟ พบสื่อมวลชน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเวทีสภากาแฟ พบสื่อมวลชน
โดยมีนางวีรวรรณ ดัดเพชรประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทองจัดเวทีกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองและหัวหน้าส่วนราชการพบสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทองครั้งที่ 2 ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 07.30 น
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์รอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายสกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเมืองอ่างทอง นายณัฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก นางวีรวรรณ ดัดเพชร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยสื่อมวลชน (สื่อท้องถิ่น ) เข้าร่วมงานกว่า 40 คน


ภายในงาน (เวทีสภากาแฟ) ได้มีข้อซักถามจากสื่อมวลชนที่มีประเด็นที่น่าสนใจหลายประเด็น อาทิประเด็นที่ 1 เรื่องการดำเนินการก่อสร้างทาง U- turn ) หรือที่กลับรถบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตลาด ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง ในพื้นที่ของเขตของเทศบาลเมืองอ่างทอง เนื่องจากได้มีการเวนคืนที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวนานหลายปีมาแล้วก็ยังมิได้ดำเนินการก่อสร้างให้เป็นที่เรียบร้อยแต่อย่างใด ซึ่งเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จำนวนมาก ไม่ทราบว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบจะดำเนินการให้แล้วเสร็จเมื่อใด ? ซึ่งคำถามประเด็นดังกล่าวนี้มีนายประมวล มุ่งมาตร เลขานายกเทศมนตรีเมืองอ่างทองเป็นผู้ตอบและชี้แจง ให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมได้รับทราบว่าเห๖ที่ล่าช้านั้นเป็นเรื่องข้อพิพาทที่เกี่ยวข้องกับตัวบทกฎหมายแต่ทางเทศบาลเมืองอ่างทองมิได้นิ่งนอนใจจะได้เร่งรัดดำเนินการให้ถูกต้องเพื่อให้แล้วเสร็จในเร็วๆนี้


ประเด็นที่ 2 และ 3 เรื่องผู้ประกอบการสร้างสิ่งก่อสร้างลุกล้ำเขตทางหลวงแผ่นดินอย่างถูกต้องหรือไม่อย่างไร? โดยมีนายอเนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง ผู้แทน สำนักงานแขวงทางหลวงอ่างทอง ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ต้องขอไปตรวจสอบจากกรมฯ อีกครั้งเพระเป็นการขออนุญาตแต่เดิมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521จนถึงปัจจุบันต้องไปดูระเบียบตามกฎหมายว่าเป็นอย่างไร ส่วนผู้ประกอบการที่บุกรุกใช้สถานที่ของทางหลวงโดยมิได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องนั้นถือว่าเป็นผู้กระทำความผิดทางอาญา ซึ่งทางสำนักงานแขวงทางหลวงอ่างทองจะได้แจ้งให้ผู้ประกอบการได้รับทราบต่อไป


นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า เวทีนี้เป็นเสมือนพี่น้องกันที่นำเรื่องราวต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดผลกระทบจากความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน หรือปัญหาที่หน่วยงานของราชการที่ยังมีปัญหาอุปสรรค์หรือไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งอาจก่อให้เกิดมีผลกระทบหรือเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไม่งาม ของจังหวัดอ่างทอง จะได้ช่วยกันป้องกัน แก้ไข ปรับปรุง โดยเฉพาะจะฝากมาทางสื่อมวลชนก็จะได้มานำเสนอให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้าไปดูและปรับปรุง แก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที หรือ ททท. (ทำทันที)
นายสาทร คชวงษ์ / อ่างทอง / รายงาน