ตรัง ในหลวงพระราชทานเงินส่วนพระองค์ให้กับสถานศึกษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเงินส่วนพระองค์ให้กับสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 จำนวน 2 โรงเรียน ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการปรับสถานศึกษาต่าง ๆ ให้เป็นโรงพยาบาลสนามหรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยสถานศึกษาแต่ละแห่งต้องรับภาระค่าใช้จ่ายหลายประการ
ที่ห้องประชุมโรงเรียนห้วยยอดกลึงวิทยาคาร อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่โรงเรียนในสังกัด สพป.ตรัง เขต 2 นายอุทัย กาญจนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเงินส่วนพระองค์ เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการปรับสถานศึกษาต่าง ๆ ให้เป็นโรงพยาบาลสนามหรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยสถานศึกษาแต่ละแห่งต้องรับภาระค่าใช้จ่ายหลายประการ ได้แก่ ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมปรับปรุงอาคารสถานที่ให้กลับคืนสู่สภาพเดิมสำหรับจัดการเรียนการสอนต่อไป

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเงินส่วนพระองค์ให้กับสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 จำนวน 2 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดวารีวง และโรงเรียนบ้านมดตะนอย รวมเป็นเงิน 46,200 บาท และเพื่อให้การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินและแนวทางการดำเนินงานในการจ่ายเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ จึงขอให้สถานศึกษาที่ได้รับเงินพระราชทานดังกล่าวนี้ไปดำเนินการตามขั้นตอนและแนวทางในการใช้จ่ายเงินพระราชทานฯ อย่างเคร่งครัดด้วย โดยขอให้นำเงินพระราชทานฯ ที่ได้รับไปเป็นค่าใช้จ่ายพื้นฐานในการบริหารหรือดำเนินการของสถานที่กักตัว อาทิเช่น ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายซ่อมแซมปรับปรุงอาคาร ค่าจ้างทำความสะอาดอาคารสถานที่ ห้องน้ำ และค่าจัดหาเครื่องใช้ วัสดุอุปกรณ์ หรือวัสดุทางการแพทย์เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา เป็นต้น ทั้งนี้ ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ได้กำกับดูแลและติดตามการใช้จ่ายเงินพระราชทานฯ แล้วรายงานผลการดำเนินงานให้หน่วยงานต้นสังกัดทราบภายในระยะเวลาที่กำหนดต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง