ตรัง ผู้ว่าฯเปิดศูนย์เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดศูนย์เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน หากประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดตรัง เกิดภาวะฝนตกประมาณ ร้อยละ 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ในขณะที่เรือประมงขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่ง เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูง
นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรัง ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมกำลังแรงพัดผ่าน ทำให้เกิดภาวะฝนตกในพื้นที่จังหวัดตรัง ร้อยละ 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ โดยมีฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม ทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง เฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก และยังสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดศูนย์เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่จะได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ


ทั้งนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้มีการสำรวจปริมาณน้ำตามลำคลองต่างๆพบว่าจากการที่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน นอกจากนี้ได้ประสานเครื่องสูบน้ำ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ในการขอเครื่องสูบน้ำหากเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ เนื่องจากเครื่องสูบน้ำของจังหวัดตรัง ได้นำไปช่วยเหลือการสูบน้ำที่จังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามทางจังหวัดตรังได้มีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง