ตรัง มทร.ศรีวิชัย ลงพื้นที่อบรมการติดตั้งนวัตกรรมระบบพลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์

ครุศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ลงพื้นที่อบรมเชิงปฏิบัติการ การติดตั้งนวัตกรรมระบบพลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อใช้ในชุมชน
จากสถานการณ์โรคระบาด Covid – 19 ส่งผลกระทบให้สภาพเศรษฐกิจ สังคม วิถีชีวิต รวมถึงการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตของคนในชุมชนปากรอเป็นอย่างมาก โดยมีอัตราการว่างงานของคน
ในชุมชนเพิ่มมากขึ้น และชุมชนมีความต้องการในการพัฒนาทักษะ และการพัฒนาทางสัมมาชีพ รวมถึงการสร้างอาชีพใหม่ ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของชุมชนคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี


มทร.ศรีวิชัย จัดโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ(มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ)ลงพื้นที่อบรมเชิงปฏิบัติการ การติดตั้งนวัตกรรมระบบพลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อใช้ในชุมชนตำบลปากรอ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยอาจารย์มณฑนรรห์ วัฒนกุลรองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาเป็นประธานเปิดโครงการ ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting

ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมทักษะความรู้ความเข้าใจในการติดตั้งนวัตกรรมระบบพลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์ในชุมชนในการใช้ประโยชน์ด้านต่างๆ และเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีทักษะในการติดตั้งนวัตกรรมระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อใช้งานและสามารถต่อยอดต่อไปได้
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและรวมถึงการให้บริการในด้านต่าง ๆ แก่ชุมชน โดยการนำเทคโนโลยีสื่อการเรียนการสอนในด้านต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชน ให้เติบโตต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง