สุพรรณบุรี อาสาสมัครศิลปินป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมพบเด็กพิการติดเตียงถูกน้ำท่วม

อาสาสมัครศิลปินป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมพบเด็กพิการติดเตียงถูกน้ำท่วมรอบบ้านมีความเป็นอยู่ยากลำบากวอนหน่วยงานช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่ 28ตค.นายพิชญตม์ แก้วสกุณี “เคภัทรพล” ดารา/นักแสดงชื่อดัง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รหัส ศิลปิน 142 พร้อมด้วย นส.เมย์ ธิชา ศิลปินนักร้อง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รหัส 374 ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แผน​กสังคม​สงเคราะห์​ เจ้าหน้าที่​แผนก​การเงิน แผนกหน่วยแพทย์​ชุมชน แผนกยานยนต์​ แผนกอาสาสมัคร และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งจังหวัดนครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี กว่า100นาย ภายใต้อาสากิตติมศักดิ์ คุณ”กบปภัสรา เตชะไพบูลย์ “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำถุงยังชีพ ประกอบด้วย ถุงผ้า ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำพริกสำเร็จรูป เจลแอลกอฮอล์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง มาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมบริเวณ ตลาดบางสาม ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยมีประชาชนกว่า500ครัวเรือนได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วมออกมารับความช่วยเหลือ โดยมีนายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเดินทางมาร่วมรับมอบและแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน


จากนั้นทางคณะอาสาสมัครศิลปินป่อเต็กตึ๊งได้เดินทางไปยังพื้นที่ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งได้รับแจ้งว่าได้ถูกน้ำท่วมขังนานกว่า1เดือนได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักในการออกเดินทางมาหาอาหารและยารักษาโรคทางอาสาสมัครศิลปินมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงลงเรือลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือ


ขณะเดียวกันทาง “เคภัทรพล”และน้องเมย์ ศิลปินอาสาป่อเต็กตึ๊งได้เดินทางลุยน้ำเข้าไปหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลจากชุมชนพบบ้านที่มีผู้ป่วยเป็นคนพิการนอนติดเตียงอยู่ชื่อน้องแตงโมอายุ12ปีอยู่กับมารดาชื่อนางสาวรสรินทร์ คงพันศรี อายุ 29ปีอยู่บ้านเลขที่ 79/1หมู่4ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นบ้านชั้นเดียวขณะนี้ถูกน้ำท่วมขังรอบบ้านเป็นเวลากว่า1เดือนแล้วที่อยู่ได้ทุกวันนี้ทางญาติๆและเพื่อนบ้านได้มาช่วยกันนำกระสอบทรายทำเป็นคันกั้นน้ำรอบๆบ้านของตนเองและใช้เครื่องดูดน้ำดูดออกเวลาที่น้ำไหลเข้ามาในบ้านซึ่งขณะนี้น้ำรอบๆบ้านมีระดับสู ประมาณ50-100ซม.และน้ำรอบๆบ้านก็เริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่าแล้วซึ่งวันนี้รู้สึกดีใจที่มีดาราศิลปินของหน่วยงานของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้ามานำอาหารข้าวสารน้ำดื่มมาให้เป็นคนแลกซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตนเองห่วงแต่ลูกสาวซึ่งมาอาการพิการมาตั้งแต่ตอนอายุ5ขวบปัจจุบันอายุ12ปีแล้วซึ่งฐานะตนเองก็มียากจนซึ่งสิ่งของที่อยากได้ขณะนี้เป็นแพมเพริส์ อาหารสำหรับนำมาปั่นให้ลูกกินประทังชีวิต เป็นอกไก่น้ำมันถั่ว ซึ่งลูกสาวตนต้องให้อาหารทางสายยางอย่างยากลำบากซึ่งตนเองก็ได้ถูกสามีทิ้งไปนานแล้วและอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาบรรเทาเรื่องน้ำท่วมให้ด้วยเนื่องจากเป็นห่วงว่าหากน้ำมามากกว่านี้จะไม่มีที่อยู่และกลัวลูกสาวจะติดเชื้อและล้มป่วยมากกว่านี้ได้ต่อไป