กาญจนบุรี ทหาร ฉก.ลาดหญ้า จับแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย รายใหญ่

กาญจนบุรี ทหาร ฉก.ลาดหญ้า จับแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย รายใหญ่ จำนวน 120 คน
ตามที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา และได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วยพลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ และนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ โดยได้เน้นย้ำเรื่องการจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมอบหมายให้ กองพลทหารราบที่ 9 ร่วมกับ จังหวัดการจนบุรี บุณราการร่วมกันในการเฝ้าระวังตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ในจังหวัดกาญจนบุรี มิให้แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอานาจักรไทย พร้อมทั้งสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด อย่างเคร่งครัด


พ.อ.ชัชเดช อาบัวรัตน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ และร้อยโทฉัตรฑริก ตันเจริญ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรสีห์ ว่าได้มีผู้พลบหนีเข้าเมือง อยู่ที่บริเวณชายเขาหมู่ที่ 8 บ้านท่าข้ามสุด ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พักคอยให้นายหน้ามารับไปส่งยังจุดหมาย จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบผู้หลบหนีเข้าเมืองจำนวนมาก กำลังนอนพักอยู่ในป่าไม้ชายเข้า จึงได้เข้าไปจับกุม ผู้หลบหนีเข้าเมืองได้จำนวน 120 คนเป็นชาย 65 คน หญิง 55 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบวัดอุณภูมิ ไม่เกิน 73.5 องศา


จาการสอบถามผู้หลบหนีเข้าเมืองที่สามารถพูดภาษไทยได้ ทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศเมียนมา เป็นกลุ่มๆ ประกอบด้วยเดินทางมาจาก เมืองทวาย เมืองเมาะลำไย เมืองพะโค และเมืองย่างกุ้ง เดินทางมา 20 วัน เดินทางในประเทศพม่า 18 วัน อยู่ในเมืองไทย 2 วัน โดยเสียค่าหัวคนละ 13,000 – 25,000 บาท แล้วแต่พื้นที่ที่จะไปทำงาน โดยจะไปทำงานที่ จังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร ประทุมธานี สระบุรี


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำอาหาร น้ำให้ผู้หลบหนีเข้าเมือง และทำการส่งกลับประเทศเมียนมาการจับผู้หลบหนีเข้าเมืองในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองรายใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรี และยังมีผู้หลบหนีเข้าเมืองอีกจำนวนหนึ่ง ที่รอเข้าประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย และไม่มีทีท่าว่าจะลดจำนวนผู้หลบหนีเข้าเมืองลงซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งให้ผู้หลบหนีเข้าเมืองว่า ถาจะมาทำงานในประเทศไทย ต้องรออีกสักระยะหนึ่ง รอให้ด่านชายแดนเปิด และเข้ามาอย่างถูกต้อง จะได้ไม่โดนจับ
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี